Chương trình hành động của đồng chí Trịnh Minh Hoàng - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 10 (Gồm các xã: Xã Phước Thuận, Xã An Hải, Xã Phước Hữu, Xã Phước Sơn)

- Họ và tên khai sinh : TRỊNH MINH HOÀNG

- Sinh ngày : 27 tháng 5 năm 1979.

- Chỗ ở hiện nay : Số 343E/A1, đường Ngô Gia Tự, khu phố 2, phường Tấn Tài, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Kỹ sư Lâm nghiệp.

- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên; Bí thư Đảng bộ Sở; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Đơn vị công tác : Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận.

Tôi tâm niệm là cán bộ, công chức dù còn nhiều khó khăn nhưng phải có suy nghĩ và ý thức: tận tâm, tận lực trong thực hiện nhiệm vụ được phân công mới đáp lại lòng tin của tổ chức và nhân dân giao phó cho mình. Đó chính là đạo đức, lương tâm của người cán bộ, phục vụ đất nước, phục vụ Nhân dân. Vì vậy, suốt 13 năm công tác đến nay, tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước, Nhân dân tín nhiệm giao phó.

Lần này, được cơ quan và Ủy ban bầu cử tín nhiệm giới thiệu tôi làm ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và được Ủy ban bầu cử phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10, huyện Ninh Phước (gồm các xã: Phước Sơn, An Hải, Phước Hậu, Phước Thuận). Ninh Phước một huyện giàu truyền thống cách mạng, có nhiều lợi thế về, ví trí địa lý, hệ thống giao thông thuận tiện, Quốc lộ 1A đi qua; điều kiện tự nhiên đất đai màu mỡ, rộng lớn, nguồn nước tưới dồi dào, địa hình bằng phẳng, thuận lợi để phát triển trồng cây nông nghiệp có giá trị và chăn nuôi gia súc với cơ cấu kinh tế nông nghiệp gần 62%; người dân Ninh Phước hiếu học, cần cù, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, đây nguồn nhân lực quan trọng để xây dựng quê hương Ninh Phước.

Tuy nhiên, hiện tại, huyện vẫn còn những khó khăn thách thức, đời sống của nông dân, nhất là những hộ dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, sản xuất nông nghiệp chiếm 62% còn bấp bênh, phụ thuộc nhiều vào thời tiết, trong khi diễn biến thời tiết, tình hình biến đổi khí hậu những năm gần đây rất phức tạp, tình trạng nắng hạn kéo dài xảy ra thường xuyên, năm sau nghiêm trọng hơn năm trước, nhưng mới có giải pháp tạm thời, chưa có giải pháp lâu dài, căn cơ để hỗ trợ nông dân ứng phó tốt với tình trạng biến đổi khí hậu như hiện nay nhằm giảm thiệt hại trong sản xuất.

Tôi tự hiểu một cách sâu sắc rằng, HĐND là cơ quan quyền lực ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi làm chủ của Nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan Nhà nước cấp trên. Người đại biểu HĐND các cấp chính quyền là cầu nối quan trọng giữa nguyện vong, ý chí của Nhân dân với các cơ quan quyền lực của Nhà nước. Nếu người đại biểu làm tốt vai trò của mình thì cầu nối đó vững chắc và gần nhất từ dân đến Đảng và Nhà nước. Tôi rất vui mừng, phấn khởi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021 tại đơn vị bầu cử số 10. Ngoài vai trò, trách nhiệm là thủ trưởng ngành Nông nghiệp phải thực hiện chỉ đạo điều hành về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh kỳ 2016-2021, tôi sẽ có điều kiện nhiều hơn để tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để tiếp thu, giải quyết và kiến nghị với cấp trên về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tôi xin hứa sẽ dành thời gian và tâm huyết thực hiện:

1- Tiếp tục quan tâm và đóng góp vào việc thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh và huyện nhà để phát huy lợi, thế tiềm năng sẵn có. Chú trọng và kiến nghị với HĐND tỉnh khi quyết nghị về ngân sách, cần tăng cường vốn đầu tư kết cấu hạ tầng nhằm tạo điều kiện đưa huyện Ninh Phước phát triển nhanh và bền vững. Bằng cố gắng bản thân và nhiệm vụ của ngành thu hút nhiều nguồn lực trong và ngoài nước đầu tư hạ tầng nông nghiệp, như: kênh mương, giao thông nội đồng để giảm chi phí đầu tư, tăng lợi nhuận giá trị sản phẩm cho người dân. Triển khai và nhân rộng nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, tiết kiệm nước hiện nay và có giá trị kinh tế cao để tăng thu nhập cho người dân.

2- Quan tâm đặc biệt đến chương trình xây dựng nông thôn mới bền vững và ổn định; phấn đấu đến năm 2021, trên 60% số xã của huyện đạt chuẩn xã nông thôn mới. Đối với các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí để đảm bảo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Thực hiện các chính sách, giải pháp giúp nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng chịu hạn có giá trị kinh tế cao gắn với tiêu thụ sản phẩm ứng phó với diễn biến của thời tiết, tạo điều kiện để nông dân an tâm sản xuất, tăng đàn, mở rộng diện tích, hình thành các tổ, nhóm liên kết trong sản xuất nông nghiệp.

Song song đó, phát triển nông nghiệp bền vững gắn với bảo vệ ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo sức khoẻ cho Nhân dân; kiểm tra, kiểm soát tốt vấn đề phân bón, thuốc trừ sâu kém chất lượng để làm giảm thiệt hại cho Nhân dân.

3- Đảm bảo cư dân nông thôn sử dụng nước sạch sinh hoạt đạt vệ sinh 95%.

4- Chú trọng đến việc thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giải quyết việc làm, đời sống cho người đến tuổi lao động, đặc biệt, quan tâm đến thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cần có nghề và việc làm ổn định.

5- Quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội đối với người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, hộ nghèo, hộ cận nghèo… các chương trình, mục tiêu giúp cho các xã khó khăn, các chủ trương giảm nghèo, các chương trình cây trồng, vật nuôi có năng suất cao… giúp cho nhân dân lao động có điều kiện sản xuất, vươn lên và nâng dần mức sống trong cộng đồng dân cư. Vì là một người con của quê hương Ninh Phước, được sinh ra và lớn lên tại quê hương Ninh Phước nên tôi luôn trăn trở và luôn cố gắng, mang mọi quyết tâm, trí tuệ, công sức của mình để xây dựng gia đình, quê hương Ninh Phước nói chung và Ninh Thuận nói riêng thật giàu mạnh.

6- Luôn lắng nghe ý kiến của cử tri, những vấn đề bức xúc mà dư luận xã hội quan tâm để kiến nghị và phối hợp giải quyết, đảm bảo phản ánh kịp thời tác động các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri. Thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân.

Trên đây, là chương trình hành động của bản thân, rất mong nhận được sự ủng hộ của cô, bác cử tri. Nếu được tín nhiệm tôi sẽ nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Ninh Phước.