Chương trình hành động của đồng chí Trịnh Thế Cường - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 4 (Gồm các xã: Xã Tân Hải, xã Hộ Hải, xã Xuân Hải, xã Phương Hải, xã Khánh Hải)

- Họ và tên khai sinh : TRỊNH THẾ CƯỜNG

- Sinh ngày : 20 tháng 10 năm 1974

- Chỗ ở hiện nay : Khu phố 2, phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Quản trị kinh doanh (đang học Cao học ngành Quản trị kinh doanh)

- Chức vụ hiện nay : Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Thuận; Giám đốc.

- Đơn vị công tác : Công ty Cổ phần Gia Việt, tỉnh Ninh Thuận.

Tôi rất vinh dự được đại diện cho cộng đồng doanh nhân trẻ của tỉnh nhà để ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, với mong muốn trong tương lai gần doanh nghiệp tư nhân phát triển thịnh vượng để đóng góp nhiều vào ngân sách địa phương và thu hút nhiều lao động tham gia vào quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và mong muốn doanh nghiệp tư nhân là động lực để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận. Tại đơn vị bầu cử số 4 huyện Ninh Hải, gồm các địa phương như: thị trấn Khánh Hải, xã Phương Hải, xã Tân Hải, xã Hộ Hải và xã Xuân Hải nơi tôi ứng cử, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021, tôi hứa sẽ dành nhiều thời gian và tâm huyết để thực hiện nhiệm vụ của mình và chương trình hành động của tôi xuyên suốt nhiệm kỳ 2016 – 2021 như sau:

1. Tích cực đóng góp ý kiến về những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế xã hội vào phương hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận và huyện Ninh Hải. Sẽ cùng với cơ quan nhà nước cấp trên vận động, thu hút và mời gọi các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp lớn (kể cả doanh nghiệp trong tỉnh có đủ năng lực) về đầu tư tại tỉnh Ninh Thuận và huyện Ninh Hải. Nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp do các chính sách, thủ tục chưa hợp lý của các cơ quan chức năng. Giúp các doanh nghiệp có mối liên hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương, nắm bắt cơ hội, chủ trương và phương hướng phát triển của tỉnh cũng như địa phương để có những bước phát triển hợp lý.

2. Về nông nghiệp, nông thôn: Làm cầu nối để liên kết 4 nhà tham gia vào chuỗi giá trị gia tăng trong ngành nông nghiệp gồm: Nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà nông. Tôi sẽ có những kiến nghị với các ngành chức năng đưa các chương trình ứng dụng khoa học-kỹ thuật tiên tiến và công nghệ cao vào sản xuất cây trồng, vật nuôi để tăng năng suất và sản lượng, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro thiệt hại do thời tiết xấu mang lại, giúp người dân an tâm sản xuất và vươn lên làm giàu, góp phần xây dựng tỉnh nhà, huyện nhà phát triển thịnh vượng.

Bên cạnh đó, cũng chú trọng giám sát chặt chẽ đến vấn đề ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm của các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh để đảm bảo sức khoẻ cho Nhân dân, bảo vệ giống nòi. Phối hợp với ngành Khoa học và Công nghệ đẩy nhanh việc công nhận và phát triển thương hiệu là những sản phẩm sẵn có của huyện Ninh Hải và tỉnh Ninh Thuận như: thủy sản (tôm, cá, hào...), nông sản (nho, táo, tỏi...), chăn nuôi (dê, cừu…); tăng cường đề xuất các cơ quan hữu quan hỗ trợ vốn và kỹ thuật, xây dựng kênh mương thủy lợi dẫn nước về vùng sản xuất và vùng nguyên liệu cho nhân dân. Có giải pháp bình ổn giá, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, mời gọi doanh nghiệp xây dựng nhà máy chế biến tại địa phương đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Phát triển sản phẩm sẵn có của địa phương trở thành thương hiệu mạnh đủ năng lực cạnh tranh trên thị trường. Từ đó nông dân sẽ ổn định đầu ra, an tâm sản xuất, sẽ tăng quy mô đàn chăn nuôi, mở rộng diện tích canh tác. Quan tâm sâu sắc đến các giải pháp giúp người dân địa phương và lao động nông thôn có công ăn việc làm và thu nhập ổn định, nâng cao đời sống tinh thần của người dân, cũng đồng thời giúp người dân biết cách ứng phó với diễn biến thời tiết xấu của biến đổi khí hậu hiện nay.

3. Về ngành Du lịch và dịch vụ: Sẽ tham mưu và đề xuất đến ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như ngành Công Thương và các địa phương để đưa ra các giải pháp tăng trưởng du lịch và dịch vụ tại Ninh Thuận.

Phát huy các điểm mạnh du lịch đặc thù như: du lịch văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái... cũng đồng thời chú trọng giữ gìn vệ sinh môi trường luôn sạch, đẹp tại các du lịch như: Vịnh Vĩnh Hy, Đầm Nại, bãi biển Bình Sơn - Ninh Chử... Tham gia tổ chức các hoạt động, chương trình lôi cuốn nhà đầu tư về địa phương làm ăn và sinh sống ngày càng nhiều và chất lượng tốt hơn. Quan tâm đến việc chú trọng trùng tu các di tích văn hóa và giữ gìn, phát huy giá trị các di sản văn hóa trên địa bàn huyện và tỉnh gắn với việc phát triển du lịch bền vững.

4. Việc làm cho người lao động trẻ: Định hướng việc làm cho thanh niên học sinh thông qua các chương trình hành động của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, khuyến khích chương trình học để lập thân, lập nghiệp. Chú trọng đến việc đào tạo nghề có chất lượng cao cho thanh niên, học sinh để phục vụ cho các khu kinh tế, khu công nghiệp và nhà máy điện hạt nhân trong thời gian sắp đến.

5. Quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội như: vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp giúp đỡ, chăm lo cho Nhân dân các vùng đặc biệt khó khăn, chăm lo cho gia đình người có công, người cao tuổi, trẻ em nghèo hiếu học vượt khó, gia đình khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số…

6. Với mong muốn góp sức xây dựng các cấp chính quyền tỉnh nhà hoạt động ngày càng năng động, sáng tạo và hiệu quả - một chính quyền biết lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của dân để phục vụ nhân dân tốt hơn. Vì vậy, ý kiến và tâm tư nguyện vọng của cử tri, những đề xuất chính đáng, những vấn đề bức xúc mà dư luận xã hội quan tâm, tôi sẽ cùng với các đại biểu thảo luận, góp ý thẳng thắn và tác động đến các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời nhằm đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, để thực hiện tốt nhiệm vụ là người đại biểu nhân dân.

Là một doanh nhân được sinh ra, lớn lên và trưởng thành tại quê hương Ninh Thuận, tôi luôn trăn trở và nguyện sẽ đem mọi quyết tâm, trí tuệ và công sức của mình để xây dựng quê hương Ninh Thuận nói chung và huyện Ninh Hải nói riêng thật giàu và mạnh trong tương lai gần.

Trong thời gian tới, nếu được trúng cử, tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn nữa để gặp gỡ, thảo luận và chia sẻ những thực tế khó khăn của cử tri. Từ đó tôi sẽ cùng với các đại biểu, các đồng nghiệp, với cộng đồng doanh nhân và các cộng sự có những giải pháp thiết thực đầy tâm huyết để những trăn trở của cử tri sớm thành hiện thực, sớm đưa quê hương Ninh Thuận và huyện nhà Ninh Hải phát triển giàu đẹp và bền vững.