Chương trình hành động của đồng chí Chamaléa Thị Thủy - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

►Đơn vị bầu cử số 2 (Gồm 09 xã thuộc huyện Bác Ái và 02: xã Lương Sơn, xã Lâm Sơn thuộc huyện Ninh Sơn)

- Họ và tên khai sinh : CHAMALÉA THỊ THỦY

- Sinh ngày : 20 tháng 4 năm 1983

- Chỗ ở hiện nay : Số 26, đường Lê Hồng Phong, khu phố 8, thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Khoa học Lịch sử

- Chức vụ hiện nay : Phó Bí thư Huyện ủy, kiêm Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bác Ái.

- Đơn vị công tác : Huyện ủy Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Là một cán bộ đảng viên, một công dân, tôi nhận thức sâu sắc được vai trò, vị trí của người đại biểu HĐND. Qua thực tiễn công tác tại huyện Bác Ái trong thời gian qua, đối chiếu tiêu chuẩn và khả năng của bản thân, đồng thời được tổ chức, đoàn thể nơi công tác và nhân dân nơi cư trú tín nhiệm và được Ủy ban bầu cử tỉnh (huyện) phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2 (thuộc các xã Phước Đại, Phước Tân, Phước Thành, Phước Thắng, Phước Tiến, Phước Hòa, Phước Trung, Phước Bình, Phước Chính thuộc huyện Bác Ái; xã Lương Sơn, Lâm Sơn thuộc huyện Ninh Sơn) để cử tri bầu làm đại biểu HĐND tỉnh (huyện) nhiệm kỳ 2016-2021. Được giới thiệu ứng cử tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước của địa phương, để quyết định các chủ trương và biện pháp quan trọng của tỉnh (huyện); đồng thời, giám sát hoạt động của các cơ quan hữu quan theo luật định, bản thân tôi tâm niệm đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm trước Đảng bộ và Nhân dân.

Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND (tỉnh), huyện trong nhiệm kỳ công tác của mình, với tinh thần đổi mới, chủ động sáng tạo, tận tâm, tận tụy vì mục tiêu phát triển của quê hương Ninh Thuận (Bác Ái) nói chung và xã Phước Đại, Phước Tân, Phước Thành, Phước Thắng, Phước Tiến, Phước Hòa, Phước Trung, Phước Bình, Phước Chính thuộc huyện Bác Ái; xã Lương Sơn, Lâm Sơn thuộc huyện Ninh Sơn giàu truyền thống cách mạng nói riêng, tôi sẽ tập trung thực hiện tốt 7 nội dung như sau:

Thứ nhất, thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của Nhân dân. Cụ thể, tiếp tục đổi mới phong cách, lề lối làm việc “Nói đi đôi với làm, làm đến đâu báo cáo đến đó” và hướng mạnh về cơ sở, sát dân, trọng dân, đồng hành với Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển địa phương. Đặc biệt, liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri cùng các tầng lớp nhân dân để kịp thời nắm bắt và yêu cầu các cơ quan chức năng giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cử tri theo thẩm quyền.

Thứ hai, Là người con của dân tộc Raglai, tôi luôn quan tâm tới các chủ trương, chính sách hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào dân tộc trong việc phát triển kinh tế, sản xuất, nâng cao đời sống, hỗ trợ con em đồng bào trong việc học tập, làm ăn, tôi sẽ tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, đặc biệt là cử tri người dân tộc để chuyển tải những vấn đề cử tri kiến nghị đến đúng địa chỉ. Tôi sẽ vận động tổ chức các lớp tập huấn và cung cấp kiến thức về sản xuất, chăn nuôi… cho người dân vùng sâu, vùng xa. Tôi đặc biệt quan tâm đến những chính sách hỗ trợ giúp người dân có điều kiện làm ăn, sinh hoạt nhất là đối tượng hộ nghèo, người thu nhập thấp, các gia đình chính sách.

Thứ ba, Ninh Thuận nói chung và xã Phước Đại, Phước Tân, Phước Thành, Phước Thắng, Phước Tiến, Phước Hòa, Phước Trung, Phước Bình, Phước Chính thuộc huyện Bác Ái; xã Lương Sơn, Lâm Sơn thuộc huyện Ninh Sơn nói riêng là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn hán. Việc sớm xây dựng các chiến lược và thực hiện các giải pháp chủ động hơn trong việc ứng phó với hạn hán, đồng thời có chính sách quan tâm đến người dân vùng hạn đang là một yêu cầu bức thiết, do vậy, bản thân sẽ chỉ đạo và phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân áp dụng các biện pháp tưới tiết kiệm nước, có ý thức sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả; tập trung đẩy mạnh vấn đề chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nghiên cứu các giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với vùng hạn hán; Mặt khác, thực hiện tốt các chính sách, giải pháp giúp nông dân ứng phó với diễn biến của thời tiết, đầu vào, đầu ra cho các sản phẩm, tạo điều kiện để người nông dân an tâm sản xuất, tăng đàn, mở rộng diện tích, hình thành các tổ, nhóm liên kết trong sản xuất nông nghiệp. Chú ý bố trí đủ vốn thực hiện các dự án đầu tư trong các vùng khô hạn, ưu tiên hoàn chỉnh các công trình để tích nước hồ chứa, hoàn thiện hệ thống kênh mương để phát huy ngay hiệu quả công trình.

Thứ tư, bản thân sẽ cùng với các đại biểu HĐND tỉnh (huyện) quyết định những vấn đề về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh để phát huy tiềm năng sẵn có, khắc phục những khó khăn, thách thức trước mắt, tận dụng những lợi thế của địa phương, và tranh thủ sự đầu tư từ các nguồn lực bên ngoài để nâng cao đời sống bà con nhân dân, nhằm xóa đói, giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng tỉnh (huyện Bác Ái) ngày càng phát triển.

Thứ năm, với cương vị công tác của mình, cùng tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tích cực đổi mới phong cách lãnh đạo; phong cách làm việc khoa học; tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XIII. Trước hết là tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy làm tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; công khai, minh bạch, dân chủ trong hoạt động quản lý nhà nước; xây dựng tổ chức cơ sở đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh đủ sức lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương; làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển, sử dụng và xây dựng đội ngũ cán bộ huyện và cơ sở có phẩm chất đạo đức, nói đi đôi với làm, có trách nhiệm với dân; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ người DTTS có năng lực để kế cận và đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ cao hơn trong nhiệm kỳ tiếp theo. Tăng cường công tác quản lý cán bộ, đảng viên, kịp thời uốn nắn và xử lý nghiêm minh đối với những cán bộ, đảng viên vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà và làm mất quyền dân chủ của nhân dân.

Thứ sáu, với vai trò là một nữ ứng cử viên, tôi rất quan tâm đến bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện mục tiêu các quyền bình đẳng của phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống,  từ đó tôi tập trung nghiên cứu và kiến nghị với HĐND tỉnh (huyện) đề ra những chủ trương, nghị quyết nhằm phát huy vai trò tích cực, sáng tạo của phụ nữ trong tỉnh (huyện) để giảm hộ nghèo - tăng hộ khá trong giới phụ nữ, có những giải pháp tích cực hơn nhằm bảo vệ và chăm lo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, làm cho phụ nữ và trẻ em ngày càng có cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Thứ bảy, để xứng đáng là một đại biểu Hội đồng nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc hết sức mình và sắp xếp công việc thật khoa học để tham gia đầy đủ các kì họp Hội đồng nhân dân, cùng các cấp, các ngành ở địa phương bàn bạc và làm rõ các vấn đề mà cử tri ý kiến. Đồng thời sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tiếp tục học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới; luôn gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình thực hiện nghiêm túc Hiến pháp và pháp luật. Và cùng với các đồng nghiệp và nhân dân tỉnh (huyện) nhà thực sự là những bông hoa trong vườn hoa của phong trào thi đua yêu nước, một lòng đoàn kết, đóng góp công sức, trí tuệ phấn đấu xây dựng, góp phần làm rạng rỡ quê hương Ninh Thuận anh hùng ngày càng giàu đẹp trên con đường đổi mới.

Bằng nhiệt thành, trách nhiệm và sự năng động của sức trẻ, chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ của cử tri địa phương để có thêm nhiều điều kiện đóng góp kiến thức, trí tuệ và cả tấm lòng để phát triển tỉnh nhà.

Tôi tin tưởng quí cử tri sẽ lựa chọn đúng đắn người đại diện cho mình. Dù trúng cử hay không trúng cử tôi cũng vui vẻ cố gắng để hoàn thành tốt trách nhiệm của mình mà Đảng và Nhân dân giao phó.