Chương trình hành động của đồng chí Huỳnh Cầm - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 9 (Gồm các xã: Phước Vinh, Phước Thái, Phước Hữu)

- Họ và tên khai sinh : Huỳnh Cầm

- Sinh ngày : 10 tháng 6 năm 1964.

- Chỗ ở hiện nay : Số 18, Quốc lộ 1A, khu phố 4, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Luật; Cử nhân Chính trị.

- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên; Đại tá, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

- Đơn vị công tác : Công an tỉnh Ninh Thuận.

Trước hết, cho phép tôi được gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo các cấp, Mặt trận và đoàn thể địa phương đã tạo điều kiện cho chúng tôi có buổi gặp gỡ, tiếp xúc thân mật giữa các ứng cử viên đại biểu HĐND hai cấp (tỉnh, huyện) hôm nay và cảm ơn sự quan tâm đến tham dự đầy đủ của bà con cử tri.

Được Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh, cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016 – 2021, tôi nhận thức sâu sắc rằng, là đại biểu HĐND trước hết phải là người trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới đất nước và tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển; có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành pháp luật, tích cực chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí và các hành vi vi phạm pháp luật khác, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Xuất phát từ nhận thức trên, liên hệ với chức trách nhiệm vụ của cá nhân, nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021, bản thân tôi sẽ phấn đấu thực hiện bằng được những nội dung sau đây:

1. Tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Nhân dân, chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn cũng như không để người thân và gia đình lợi dụng để trục lợi, thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm cấm, xâm hại đến lợi ích của Nhà nước, tổ chức và công dân.

2. Với trách nhiệm là Phó Giám đốc Công an tỉnh, tôi sẽ chỉ đạo các lực lượng Công an tỉnh nhà triển khai thực hiện quyết liệt và hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, tập trung đấu tranh mạnh vào các băng nhóm tội phạm có tổ chức, côn đồ, hung hãn, bảo kê, đâm thuê chém mướn, các nhóm tội phạm chuyên hoạt động xâm hại đến tài sản nhà nước, tổ chức và cá nhân như cướp, cướp giật, cưỡng đoạt, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản, các hoạt động tệ nạn xã hội; tập trung chỉ đạo phối hợp giải quyết các nhóm thanh thiếu niên hư hỏng thường xuyên tụ tập sử dụng phương tiện mô tô càn quấy, gây mất trật tự công cộng, tụ tập đánh nhau, trộm cắp tài sản nhà dân… gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt bình thường của người dân ở địa phương. Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức và Nhân dân, góp phần xây dựng cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. Chỉ đạo các lực lượng Công an tham gia chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trọng tâm là hoàn thành tiêu chí số 19 về bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà ngày càng phát triển; an ninh, trật tự luôn được ổn định; đời sống bà con nhân dân, nhất là các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa ngày càng ấm no hơn. Chỉ đạo lực lượng Công an các cấp chủ động phối hợp tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình quần chúng tự quản về an ninh, trật tự; đồng thời xây dựng phong Trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng đạt hiệu quả thiết thực và đi vào chiều sâu.

3- Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi bầu ra mình, chịu sự giám sát của cử tri. Thông qua các buổi tiếp công dân, các buổi tiếp xúc cử tri, cũng như thông qua hoạt động giám sát của đại biểu HĐND, bản thân có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực các ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm; đồng thời, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết, nhất là những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm.

4- Tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND, tham gia thảo luận và quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND; đồng thời sau mỗi kỳ họp HĐND, thu xếp công việc chuyên môn để tham gia đầy đủ các buổi tiếp công dân, các buổi tiếp xúc cử tri để qua đó nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp HĐND, về hoạt động của HĐND và kết quả trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri của các cơ quan, tổ chức và cá nhân có trách nhiệm, thông qua đó tạo mối quan hệ gắn bó thân thiết, gần gũi hơn giữa người đại biểu HĐND với cử tri đã bầu ra mình.

Trên đây là chương trình hành động của cá nhân tôi nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Xin cảm ơn quý vị đại biểu và bà con cử tri.