Chương trình hành động của đồng chí Trần Minh Nam - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 6 (gồm các phường: Phường Bảo An, phường Đô Vinh, phường Phước Mỹ, phường Phủ Hà)

- Họ và tên khai sinh : TRẦN MINH NAM

- Sinh ngày : 21 tháng 5 năm 1964

- Chỗ ở hiện nay : Khu phố 2, phường Tấn Tài, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Kinh tế-Kỹ thuật; Cử nhân Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Tôi vô cùng cảm động và hết sức cảm ơn các đồng chí lãnh đạo phường đã tạo điều kiện cho cá nhân tôi được tham dự buổi tiếp xúc cử tri ngày hôm nay. Lời đầu tiên, tôi xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo địa phương, các vị ứng cử viên HĐND các cấp và toàn thể quý vị cử tri lời chúc sức khỏe, hạnh phúc! Chúc buổi tiếp xúc hôm nay thành công tốt đẹp !

Tôi rất vinh dự được cử tri nơi công tác, nhân dân nơi cư trú tín nhiệm và được Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Thuận, cũng như thành phố Phan Rang – Tháp Chàm hiệp thương, thống nhất giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và thành phố, nhiệm kỳ 2016-2021. Đây vừa là niềm vinh dự, vừa là trách nhiệm của bản thân tôi trước Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố nói chung và phường chúng ta nói riêng.

Là một cán bộ chủ chốt của thành phố và là đại biểu HĐND thành phố 2 khóa: IX, X, nhiệm kỳ 2004-2011 và nhiệm kỳ 2011-2016, trong 10 năm qua, tôi đã luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực lãnh đạo để đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân chung tay xây dựng thành phố của chúng ta có những bước phát triển mạnh mẽ và khá toàn diện, chất lượng cuộc sống đô thị có nhiều cải thiện tích cực. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu xây dựng thành phố Phan Rang – Tháp Chàm thực sự là đô thị văn minh, thân thiện và giàu đẹp, chúng ta cần phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và phấn đấu hoàn thành nhiều nhiệm vụ với những giải pháp cụ thể, thiết thực hơn nữa.

Do đó, nếu được cử tri của phường tín nhiệm bầu tôi trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh Ninh Thuận và đại biểu HĐND thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi nguyện: Sẽ luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Thường xuyên tiếp xúc, liên hệ với cử tri nơi ứng cử, sâu sát cơ sở để lắng nghe những ý kiến, kiến nghị chính đáng của Nhân dân, thu thập và phản ảnh đầy đủ, kịp thời đến HĐND tỉnh, thành phố và các cơ quan nhà nước để xem xét, giải quyết. Quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, đem ý nguyện của Nhân dân vào các hoạt động của HĐND tỉnh và thành phố.

Đồng thời, với trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm, tôi sẽ cùng tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường trực và Thường vụ Thành ủy chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và thành phố. Tôi sẽ đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh cũng như các sở, ngành cấp tỉnh quan tâm triển khai một số cơ chế, chính sách để thành phố Phan Rang - Tháp Chàm tiếp tục khẳng định vị thế, tầm vóc của đô thị loại II, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri của phường hôm nay, tôi xin nêu một số nội dung nhiệm vụ trong chương trình công tác của bản thân, cụ thể như sau:

1/ Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, với tư tưởng xuyên suốt và nhất quán, đó là: Phát huy truyền thống đoàn kết, sức mạnh tổng hợp của toàn dân và của cả hệ thống chính trị. Xác định phát triển công nghiệp là khâu đột phá, phát triển thương mại và nâng cao chất lượng dịch vụ là động lực. Đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ và các ngành, các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, đảm bảo sự tăng trưởng nhanh và bền vững của thành phố. Tiếp tục khẳng định là đầu tàu kinh tế của tỉnh và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống đô thị.

2/ Khai thác có hiệu quả những yếu tố tiềm năng và lợi thế so sánh của thành phố để điều chỉnh cơ cấu kinh tế hợp lý; huy động tối đa các nguồn lực đầu tư, chú trọng nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thành phố, nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại II. Tiếp tục chỉ đạo triển khai công tác quản lý đô thị, nhất là quản lý trật tự xây dựng; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân về giữ gìn môi trường xanh- sạch- đẹp, từng bước hoàn thiện hơn nếp sống văn minh đô thị, văn hóa nông thôn mới.

3/ Quan tâm phát triển sự nghiệp giáo dục cả về quy mô và chất lượng dạy và học, đảm bảo sự phát triển đồng đều giữa các địa bàn. Tăng cường củng cố mạng lưới y tế cơ sở, cải thiện điều kiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân; chỉ đạo kiểm tra, giám sát thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng; triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống Nhân dân, nhất là đối với người nghèo, người có công với nước và các đối tượng chính sách.

4/ Bảo đảm quốc phòng-an ninh; tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy và tội phạm trộm cướp, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo quy định; tổ chức đối thoại, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những khiếu nại, tố cáo của công dân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

5/ Tăng cường công tác xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nâng cao hơn nữa hiệu quả cải cách thủ tục hành chính gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức và tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ. Từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền đô thị, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động kiểm tra, giám sát, quản lý và điều hành của chính quyền.

Trên đây là một số nội dung trong chương trình công tác mà bản thân tôi tự xác định sẽ phấn đấu thực hiện thật tốt nếu được quý vị cử tri tín nhiệm bầu tôi trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2016-2021.

Chắc chắn Chương trình công tác này còn nhiều thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của quý vị và tôi xin hứa sẽ cố gắng thực hiện thật tốt những gì mà quý vị cử tri đã tin tưởng và gởi gắm cho bản thân tôi.

Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn quý vị đã theo dõi phần trình bày của bản thân tôi !

Một lần nữa, tôi xin gởi đến quý vị lời chúc sức khỏe, thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống!