Chương trình hành động của đồng chí Lưu Xuân Phương - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 6 (gồm các phường: Phường Bảo An, phường Đô Vinh, phường Phước Mỹ, phường Phủ Hà)

- Họ và tên khai sinh : LƯU XUÂN PHƯƠNG

- Sinh ngày : 16 tháng 7 năm 1969

- Chỗ ở hiện nay : Khu phố 4, phường Kinh Dinh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân chuyên ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước; Cử nhân chuyên ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn; hiện đang học lớp Đào tạo cao cấp chỉ huy tham mưu cấp chiến dịch, chiến lược tại Học viện Quốc phòng.

- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

- Đơn vị công tá : Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Thuận.

Bản thân tôi là công dân của tỉnh nhà, sinh ra và lớn lên trong một gia đình cán bộ, công nhân viên chức, có truyền thống cách mạng. Năm 21 tuổi, tôi tình nguyện nhập ngũ vào quân đội nhân dân Việt Nam; qua gần 25 năm công tác trong quân ngũ, bản thân đã tích cực phấn đấu, rèn luyện và từng bước trưởng thành và trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, từ chiến sỹ đến cán bộ chỉ huy các cấp và hiện nay là Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Dù ở cương vị công tác nào, bản thân cũng luôn toàn tâm, toàn ý với công việc, chấp hành tốt kỷ luật quân đội và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chức trách được giao. Tại nơi cư trú, bản thân cùng gia đình luôn chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, xây dựng mối đoàn kết gắn bó với bà con lối xóm, tích cực ủng hộ và tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương.

Được sự hiệp thương của Ủy ban MTTQVN tỉnh và sự thống nhất của Thường vụ Tỉnh ủy; sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu bản thân tôi tham gia ứng cử để bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi. Vì tôi nhận thức sâu sắc rằng: HĐND là cơ quan quyền lực cao nhất của chính quyền địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, do Nhân dân bầu ra, chịu trách nhiệm trước Nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên; muốn làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử, là đại biểu HĐND phải dành nhiều thời gian để tham dự đầy đủ các cuộc họp của HĐND, thường xuyên tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp theo luật định; quan tâm lắng nghe và phản ảnh trung thực, đầy đủ các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến HĐND và các cơ quan có liên quan; đồng thời, bàn bạc, quyết nghị các chủ trương, chính sách của Nhà nước tại địa phương để giải quyết kịp thời, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri, nhằm đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

Từ kinh nghiệm công tác và những trãi nghiệm thực tiễn trong cuộc sống, bản thân tôi đã rút ra một điều quan trọng cho bản thân, đó là: Giữ mối quan hệ mật thiết với quần chúng nhân dân, đây là yếu tố quan trọng để tạo thành sức mạnh giúp hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, đó là phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

 Nhận thức sâu sắc như vậy, cho nên với vai trò là một cán bộ cao cấp đang công tác trong quân đội, là người trực tiếp cùng tập thể lãnh đạo, chỉ huy của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo địa phương xác định những chủ trương, đồng thời là cơ quan trực tiếp triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương tỉnh nhà; bản thân có nguyện vọng thiết tha được tham gia vào HĐND tỉnh để đóng góp sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương. Nếu được quý cử tri tín nhiệm bầu tôi tham gia vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới, tôi xin hứa sẽ đem hết sức mình phấn đấu hoàn thành tốt trách nhiệm mà Nhân dân giao phó, với các nội dung cụ thể như sau:

Một là, không ngừng tu dưỡng về phẩm chất chính trị, rèn luyện về đạo đức, lối sống để xứng đáng với sự tin tưởng của Nhân dân; xác định rõ vai trò và thực hiện hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu, đại diện Nhân dân; tiếp thu và phản ảnh đầy đủ, kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng và những vấn đề bức xúc của cử tri đến các cấp lãnh đạo để có chủ trương, chính sách phù hợp, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân, góp phần cải thiện và không ngừng nâng cao đời sống của Nhân dân. Gương mẫu chấp hành nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiên quyết đấu tranh chống mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và những biểu hiện sai trái trong xã hội như tiêu cực, tham nhũng, lãng phí…

Hai là, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt và kiến thức về kinh tế-xã hội; không ngừng rèn luyện kỹ năng người đại biểu HĐND; tập trung công sức, trí tuệ, đề cao trách nhiệm để tham gia các ý kiến, đóng góp vào việc thực hiện các chức năng của HĐND. Tích cực tham gia đóng góp xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, nâng cao hiệu lực bộ máy Nhà nước; nghiên cứu, nắm chắc tình hình kinh tế-xã hội, đời sống của nhân dân địa phương để có những đề xuất, kiến nghị các chủ trương, giải pháp hữu hiệu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội,… và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của Nhân dân. Tích cực tham gia vào các hoạt động giám sát nhằm bảo đảm việc thực thi hiệu quả và sớm đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống.

Ba là, với cương vị là Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, tôi sẽ cùng với tập thể cấp ủy, chỉ huy tiếp tục lãnh đạo,

chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó; thường xuyên gắn bó chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội và toàn thể nhân dân địa phương thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, gắn với củng cố vững chắc quốc phòng-an ninh mà cấp ủy, chính quyền địa phương đã đề ra; đồng thời đúng theo quan điểm của Đảng về đường lối quân sự, quốc phòng trong giai đoạn mới. Chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; thực hiện tốt các chức năng của quân đội tại địa phương. Chỉ đạo tham gia thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tập trung giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng, nhất là chế độ chính sách cho các đối tượng còn tồn sót sau các cuộc chiến tranh; thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc, tích cực tham gia có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” để xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, phát triển theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

 Trên đây là nội dung chương trình hành động của cá nhân tôi, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề, nhưng vấn đề cốt lõi của người đại biểu HĐND mà tôi tâm đắc nhất vẫn là việc giữ mối quan hệ với Nhân dân, đây là yếu tố quan trọng, quyết định nhất tới hiệu quả công việc của đại biểu HĐND. Bởi vì mọi chủ trương, chính sách hợp lòng dân, được dân tin tưởng, ủng hộ, giúp đỡ thì nhất định mọi việc sẽ thành công.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ này, bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, tôi xin hứa quyết tâm thực hiện đạt được nội dung, chương trình hành động của mình vừa nêu. Rất mong được sự ủng hộ của quý cử tri.

 Một lần nữa, xin chúc các vị lãnh đạo địa phương và quý đại biểu cử tri lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.