Chương trình hành động của Thượng tọa Thích Hạnh Thể - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 6 (gồm các phường: Phường Bảo An, phường Đô Vinh, phường Phước Mỹ, phường Phủ Hà)

- Họ và tên khai sinh : Thượng tọa THÍCH HẠNH THỂ

- Sinh ngày : 12 tháng 5 năm 1961

- Chỗ ở hiện nay : Chùa Bửu Vân, khu phố 1, phường Đô Vinh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cao cấp Giảng sư

- Chức vụ hiện nay : Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Thuận.

Là người đại diện cho các chức sắc, tu sĩ, cư sĩ và giáo đồ Phật giáo tỉnh nhà, tôi cảm thấy rất tự hào và vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề. Trước hết, bản thân tôi xác định đại biểu HĐND là người đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri không những ở nơi mình ra ứng cử, mà còn phải là đại diện cử tri trong toàn tỉnh.

Với nhận thức HĐND là cơ quan đại biểu của Nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương, có chức năng quyết định những vấn đề về đối nội, đối ngoại, quyết định nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương và giám sát toàn bộ các hoạt động của các cơ quan Nhà nước tại địa phương. Nếu được cử tri tín nhiệm tái đắc cử bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, với tâm nguyện của bản thân, tôi suy nghĩ phải phấn đấu nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, xứng đáng lòng tin của cử tri với những nội dung sau đây:

Đối với bản thân

Là người tu hành, là một chức sắc Phật giáo, bản thân phải luôn gương mẫu trong mọi việc chấp hành pháp luật, có cuộc sống tốt đời đẹp đạo, tôn trọng các quy tắc sinh hoạt của cộng đồng, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; làm việc phải có tâm, có đức vì dân, có vậy mới đem ý nguyện của dân để tham gia thảo luận, chất vấn tại diễn đàn của các kỳ họp của HĐND và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạng của HĐND, nhằm đáp ứng lời mong muốn của Nhân dân. Đồng thời phải báo cáo thường xuyên với các cử tri về việc làm của mình và sự giám sát của các cử tri và Nhân dân, bản thân tôi sẽ tích cực hơn nữa trong việc quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe những ý kiến đóng góp của cử tri và mạnh dạn đóng góp ý kiến của mình với HĐND tỉnh, góp phần cùng các đại biểu khác và cùng các cấp các ngành trong tỉnh xây dựng những giải pháp chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống nhân dân lao động, xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội, phấn đấu xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh. Để làm được việc đó, bản thân tôi xin hứa thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp, dân tộc, xã hội chủ nghĩa”; đồng thời cũng thông qua của tổ HĐND tỉnh, phản ảnh kịp thời đến các cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề bức xúc, những nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri.

Trách nhiệm đối với cử tri và Nhân dân

Bản thân tôi được Giáo hội Phật giáo phân công giữ chức vụ Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học tỉnh Ninh Thuận, tức là công tác hướng dẫn đúng theo pháp luật và nội quy hiến chương, giáo huấn và tuyên truyền trong đạo. Bản thân luôn coi trọng và thực hiện tốt việc giáo dục, tuyên truyền tín đồ bổn đạo chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là thực hiện và tham gia tốt xây dựng tốt sự đoàn kết gắn bó giữa người có đạo và người không có đạo, giữa các tôn giáo với nhau; xây dựng, củng cố và mở rộng, tập hợp khối đại đoàn kết trong tỉnh.

Bản thân tôi sẽ tích cực vận động các tín đồ bổn đạo phật tử nói riêng và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng cùng các cấp, các ngành, đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của Nhân dân, thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chương trình xóa đói, giảm nghèo, chính sách đối với đồng bào thiểu số; chính sách đối với tôn giáo; chính sách về phát huy chăm sóc người già neo đơn tàn tật, các chương trình phát triển y tế, phát triển giáo dục… nhằm góp phần cùng chính quyền thực hiện đạt kết quả cao, nhiệm vụ phát triển kinh tế-văn hóa-an sinh xã hội tại địa phương.

Hiện nay, tỉnh ta còn rất nhiều gia đình chính sách, người có công cách mạng, những người nghèo khó khăn về đời sống, nhà ở, việc làm, sức khỏe… đang rất cần sự quan tâm chính sách của Đảng và Nhà nước giúp đỡ và sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội; với tâm nguyện của bản thân, tôi sẽ tích cực cùng với Giáo hội Phật giáo vận động các tín đồ, bổn đạo, phật tử xa gần phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức các việc từ thiện xã hội, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ giúp đỡ cho những gia đình nghèo, gia đình chính sách để vươn lên trong cuộc sống, góp phần cho mỗi gia đình ngày càng có được cuộc sống ấm no, yên vui và hạnh phúc.

Vấn đề cũng hết sức bức xúc, thu hút sự quan tâm đặc biệt của Nhân dân hiện nay là cuộc đấu tranh chống tiêu cực, lãng phí, đang làm xói mòn lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Bản thân tôi suy nghĩ, phải dựa vào dân, phát huy sức mạnh của dân, để phát hiện và cương quyết kiến nghị đến các cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc mọi hành vi tiêu cực, lãng phí và công khai kết quả xử lý để Nhân dân được biết và giám sát.

Trên đây là những suy nghĩ và tâm huyết của bản thân tôi trước cử tri phường nhà. Bản thân tôi cũng luôn ý thức trách nhiệm của mình là phải có trách nhiệm với Nhân dân, để xứng đáng với niềm tin của Nhân dân đã ưu ái dành cho mình.

Xin chân thành cảm ơn các chủ trì hôi nghị, cảm ơn các vị lãnh đạo Đảng, các vị chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương đã tạo điều kiện cho tôi được gặp gỡ, tiếp xúc thân tình với cử tri phường…

Kính chúc quý vị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!