Chương trình hành động của đồng chí Lê Văn Khuê - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 8 (gồm các phường, xã: Phường Đông Hải, phường Văn Hải, phường Mỹ Đông, xã Thành Hải)

- Họ và tên khai sinh : LÊ VĂN KHUÊ

- Sinh ngày : 20 tháng 10 năm 1961

- Nơi ở hiện nay : Số 9, đường Trường Chinh, khu phố 4, phường Văn Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Luật.

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

- Đơn vị công tác : Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Thuận.

Bản thân là một người đã tham gia vào Quân đội nhân dân Việt Nam, xuất ngũ chuyển ngành về công tác ở các cơ quan nhà nước, cơ quan Đảng từ thành phố đến tỉnh, từng bước đã được trưởng thành và đã cố gắng hết khả năng, trách nhiệm, góp phần vào quá trình xây dựng địa phương, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chính vì lẽ đó, cá nhân tôi vinh dự được cán bộ công chức nơi công tác, bà con cử tri nơi cư trú và được sự hiệp thương của Ủy ban MTTQVN tỉnh thống nhất giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh lần này.

Trước hết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi nhận thức được là để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu phải thật sự phát huy hết vai trò và trách nhiệm, phải luôn nâng cao không chỉ có kiến thức, năng lực mà còn phải tâm huyết, có bản lĩnh, dám nói lên tiếng nói công tâm, trách nhiệm vì Nhân dân. Tôi cũng nhận thức được rằng, đại biểu HĐND là người được cử tri bầu ra, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tỉnh nhà. Nếu trúng cử là đại biểu HĐND tỉnh, tôi xin hứa sẽ chủ động với tinh thần, trách nhiệm cao, liên hệ chặt chẽ để lắng nghe và tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị, những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và chính quyền địa phương và phản ánh trung thực đến HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, sẽ tham gia đầy đủ các kỳ họp, các cuộc tiếp xúc cử tri để theo dõi, đôn đốc, báo cáo, trả lời thỏa đáng kịp thời những yêu cầu và kiến nghị cửa cử tri, kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri đúng pháp luật quy định.

Nếu là đại biểu HĐND tỉnh, với tư cách của một người làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, tôi sẽ cố gắng đem hết khả năng, trí tuệ của mình trong hoạt động HĐND tỉnh, tôi xin có những cam kết với quý vị cử tri về những nội dung dưới đây:

1) Tham gia đóng góp tích cực hoạt động của HĐND tỉnh, triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020, quyết định chủ trương, biện pháp và tăng cường giám sát việc huy động sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, chăm lo đời sống Nhân dân, đảm bảo quốc phòng-an ninh, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

2) Đề cao trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm cao để góp phần tạo niềm tin của Nhân dân vào Đảng là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng theo tinh thần Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Trọng tâm là kiên quyết, kiên trì với quyết tâm chính trị cao tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đồng bộ giữa công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để rèn luyện đạo đức cách mạng, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống cơ hội, thực dụng, bè phái, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên.

3) Đề xuất HĐND tỉnh đẩy mạnh giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương. Trong đó, chú trọng giám sát việc chấp hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo của công dân, nhằm nâng cao trách nhiệm

của các tổ chức, cơ quan, địa phương có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân khi bị xâm hại. Không để đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi vượt cấp, gửi không đúng thẩm quyền, chuyển đơn thư chạy lòng vòng, hoặc không giải quyết, gây phiền hà cho Nhân dân, gây nên đơn thư khiếu nại đông người, tạo điểm nóng làm mất an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

4) Tích cực tham gia xây dựng, đóng góp với HĐND về những nghị quyết đề ra sát với thực tế, đóng góp xây dựng các chính sách nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Cụ thể như về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội, việc làm cho người lao động, vệ sinh môi trường; về xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, về những vấn đề an sinh xã hội…

Trên đây là chương trình hành động của tôi, nếu được sự tín nhiệm của cử tri, vinh dự được là đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt những nội dung cam kết như trên. Và cũng mong quý vị cử tri ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi giúp tôi thực hiện trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Xin trân trọng cảm ơn đại diện Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố, đại diện các cơ quan, đơn vị, các quý vị cử tri địa phương.