Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Quang Huỳnh - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 5 (gồm các xã: Xã Tri Hải, xã Nhơn Hải, xã Thanh Hải, xã Vĩnh Hải thuộc huyện Ninh Hải)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN QUANG HUỲNH

- Sinh ngày : 03 tháng 02 năm 1965

- Chỗ ở hiện nay : Khu phố 3, phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Quân sự (Khoa Quản lý Biên phòng)

- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó chỉ huy trưởng – Tham mưu tác chiến Bộ đội Biên phòng tỉnh.

- Đơn vị công tác : Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Thuận.

Nhiệm kỳ vừa qua tôi được giới thiệu ứng cử và sinh hoạt tại tổ số 12 gồm 8 xã của huyện Thuận Nam. Trải qua 5 năm là đại biểu HĐND tỉnh, bản thân tôi càng hiểu sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của HĐND tỉnh đây là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên, quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển về kinh tế-văn hóa-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân và giám sát việc tuân theo pháp luật của cơ quan nhà nước tại địa phương.

Nhiệm kỳ này, bản thân tôi thấy rất vinh dự khi được Ủy ban MTTQVN tỉnh hiệp thương giới thiệu tái cử và tham gia

ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021 tại tổ số 5, gồm 4 xã ven biển tuyến biên phòng huyện Ninh Hải. Được tham gia ứng cử tại địa phương ta cũng là nguyện vọng của bản thân, đồng thời tôi cũng xác định đây là trách nhiệm nặng nề trước Đảng, trước nhân dân và cử tri địa phương nơi mình đã và đang công tác. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa X, bản thân xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để làm tròn trách nhiệm của một đại biểu HĐND; cụ thể tôi sẽ tập trung thực hiện tốt chương trình hành động 4 điểm chính như sau:

Thứ nhất: Thực hiện tốt chức năng của người đại biểu HĐND là: đại diện, quyết định và giám sát. Bản thân tôi sẽ thường xuyên nghiên cứu, nắm chắc tình hình đất nước, địa phương, những vấn đề đang đặt ra ảnh hưởng cuộc sống của nhân dân; tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản pháp luật mà HĐND ban hành phù hợp, sát thực, hiệu quả; tham gia các hoạt động giám sát nhằm bảo đảm việc thực thi hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất bàn bạc và quyết định đúng đắn những vấn đề quan trọng của tỉnh nhà để phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội nhanh và bền vững, củng cố quốc phòng-an ninh vững mạnh, xây dựng chính quyền ngày càng hiệu lực, hiệu quả, giữ vững sự ổn định chính trị; đẩy mạnh cải cách hành chính; không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, vun đắp củng cố lòng tin của nhân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Thứ hai: Với cương vị công tác của mình tôi sẽ thường xuyên quán triệt quan điểm của Đảng về đường lối quốc phòng-an ninh vào trong hoạt động lãnh đạo, chỉ huy đơn vị tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển đảo trong tình hình mới; tham gia xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh thành vững chắc; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển, tạo môi trường ổn định, thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong công tác kiểm tra giám sát biên phòng; tiến hành quản lý và nắm chắc các phương tiện tàu thuyền hoạt động trong khu vực biên giới biển; tổ chức tốt công tác phòng chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên biển; đẩy mạnh công tác vận động quần chúng, tuyên truyền mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các qui định của địa phương tới các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Tích cực tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, tham gia các chương trình xóa đói giảm nghèo. Tham mưu đề xuất với Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, có nhiều chính sách ưu đãi hơn nữa đối với người có công, người nghèo; các giải pháp phù hợp thực hiện các chính sách ưu đãi về thuỷ sản như Nghị định 48, Nghị định 67... đi sâu vào đời sống ngư dân; quan tâm hơn nữa đến chính sách hậu phương gia đình lực lượng vũ trang; phát huy hơn nữa phẩm chất, truyền thống, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”; giữ gìn mối quan hệ đoàn kết quân dân.

Thứ ba: Thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp uỷ, chính quyền MTTQ và các đoàn thể địa phương. Dành nhiều thời gian gần gũi, tiếp xúc và lắng nghe, tiếp thu ý kiến tâm tư nguyện vọng và những búc xúc, đề xuất kiến nghị chính đáng của cử tri và nhân dân; phản ánh đầy đủ, trung thực ý kiến của cử tri, kịp thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp với các ngành chức năng, với HĐND tỉnh xem xét, giải quyết đúng quy định của pháp luật, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân và đem lại lợi ích cho xã hội; đồng thời luôn mong muốn nhận được sự quan tâm góp ý, giám sát, giúp đỡ của cử tri và nhân dân để bản thân hoàn thành công việc mà Đảng, Nhà nước, cử tri và nhân dân tin tưởng giao cho.

Thứ tư: Để hoàn thành tốt những nhiệm vụ nêu trên bản thân sẽ thường xuyên học tập nâng cao trình độ mọi mặt và kiến thức về kinh tế-xã hội; hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu, đại diện cho Nhân dân. Không ngừng tu dưỡng phẩm chất chính trị, động cơ phấn đấu; chấp hành nghiêm nghị quyết của Đảng; tôn trọng và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật. Rèn luyện đạo đức, lối sống xứng đáng với sự tin tưởng của Nhân dân, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; khiêm tốn, gương mẫu trong cuộc sống.  

Xin trân trọng cảm ơn toàn thể bà con cử tri đã chú ý lắng nghe; kính chúc bà con cử tri cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.