Chương trình hành động của đồng chí Lưu Xuân Vĩnh - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

►Đơn vị bầu cử số 7 (gồm các phường: Phường Kinh Dinh, phường Mỹ Hương, phường Đạo Long, phường Tấn Tài, phường Mỹ Hải, phường Thanh Sơn, phường Đài Sơn, phường Mỹ Bình)

- Họ và tên khai sinh : LƯU XUÂN VĨNH

- Sinh ngày : 20 tháng 2 năm 1961

- Chỗ ở hiện nay : Số 7A, đường Nguyễn Trãi, khu phố 2, phường Kinh Dinh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Luật; Cử nhân Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước; Kỹ sư Thủy sản

- Chức vụ hiện nay : Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Đơn vị công tác : Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

Tôi tên Lưu Xuân Vĩnh, là đại biểu HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa IX, hiện là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011- 2016. Sinh sống ở phường Kinh Dinh đã 24 năm, tại số nhà 7A, đường Nguyễn Trãi, Khu phố 2, Phường Kinh Dinh.

Tôi được học tập, công tác và trưởng thành từ quê hương Ninh Thuận, trải qua nhiều vị trí công tác, từ địa phương, cơ sở đến lãnh đạo tỉnh, từ cán bộ Phòng Thủy sản thị xã Phan Rang –Tháp Chàm

đến các chức danh lãnh đạo tỉnh; trong quá trình công tác tôi không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng và luôn suy nghĩ, dành hết tâm huyết, cố gắng cống hiến hết khả năng của mình và hành động quyết liệt vì sự phát triển của tỉnh Ninh Thuận và sự cải thiện đời sống của người dân tỉnh nhà.

Trong nhiệm kỳ qua, với nhiệm vụ được phân công, tôi đã cùng tập thể HĐND và Thường trực UBND tỉnh không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để thúc đẩy kinh tế tiếp tục ổn định và tăng trưởng; tổng sản phẩm nội tỉnh tăng bình quân 11,2%/năm. Thu ngân sách đạt 1.883 tỷ đồng, tăng gấp 2,12 lần; thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 2,45 lần so năm 2010. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội bằng 1,95 lần so giai đoạn trước; tập trung đầu tư xây dựng Tp. Phan Rang – Tháp Chàm đạt chuẩn đô thị loại 2. Cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch đúng hướng. Tạo việc làm mới cho 79 nghìn lao động; đời sống của Nhân dân từng bước được cải thiện, quốc phòng an ninh được giữ vững.

Với tư cách là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ qua, tôi luôn luôn liên hệ chặt chẽ và thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để nắm bắt phản ánh kịp thời với HĐND tỉnh và giải quyết theo thẩm quyền, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, địa phương giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo quy định. Sau mỗi kỳ họp HĐND, tôi đều báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri, khi nhận được đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, tôi đã giải quyết kịp thời theo đúng thẩm quyền hoặc chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trả lời, giải quyết theo quy định. Tôi luôn thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao đối với tổ chức và cử tri tỉnh nhà, tôi đã phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước phân công cũng như vai trò của đại biểu HĐND đối với cử tri trong tỉnh.

Được sự chấp thuận của tổ chức và sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và cư trú, đã giới thiệu tôi tiếp tục tái cử và được Ủy ban bầu cử giới thiệu về ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 7 thuộc Tp. Phan Rang – Tháp Chàm (gồm 8 phường: Đài Sơn, Thanh Sơn, Mỹ Bình, Mỹ Hải, Tấn Tài, Kinh Dinh, Mỹ Hương, Đạo Long). Qua theo dõi và làm việc thời gian qua, nhận thấy kinh tế các địa phương tiếp tục tăng trưởng; lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biển tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Tuy nhiên, sắp tới cần tăng cường các giải pháp thúc đẩy nâng cao tốc độ tăng trưởng kinh tế; công tác quản lý đô thị, đất đai, môi trường có hiệu quả hơn...

Tôi rất vinh dự tham gia tái ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016– 2021. Nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021, tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, dồn hết tâm sức, trí tuệ làm tốt nhiệm vụ của đại biểu HĐND để tỉnh nhà tiếp tục phát triển, đời sống Nhân dân ngày một cải thiện, sớm rút ngắn khoảng cách thu nhập so với bình quân cả nước, cụ thể:

1. Với trách nhiệm là đại biểu HĐND

- Làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, chịu sự giám sát của cử tri và nhân dân trong tỉnh; tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động của HĐND tỉnh, tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, đồng thời dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri;

- Tăng cường đi thực tiễn để nắm bắt tình hình thực tế, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, đề xuất các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân cũng như giải quyết kịp thời, hiệu quả các kiến nghị, đề xuất, bức xúc của Nhân dân.

2. Với trách nhiệm là người lãnh đạo tỉnh

- Chú trọng trong việc đổi mới, xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm tạo sự phát triển đột phá; nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đưa Nghị quyết và Chương trình hành động của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đi vào cuộc sống; các Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh 5 năm 2016 - 2021; đặc biệt là đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế tỉnh theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và hội nhập quốc tế, hợp tác phát triển vùng và các tỉnh đã ký kết.

- Huy động các nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; tăng cường huy động và khai thác có hiệu quả các nguồn lực phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội; tập trung nâng cao các tiêu chí đô thị loại 2 của Tp. Phan Rang – Tháp Chàm theo hướng xanh – sạch – đẹp.

- Xây dựng và điều chỉnh các quy hoạch đảm bảo phù hợp, đồng bộ cũng như việc tổ chức quản lý, thực hiện quy hoạch đạt hiệu quả cao nhất;

- Tập trung công tác ứng phó với thiên tai (hạn hán, bão lụt...) và các tác động do biến đổi khí hậu ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh; tập trung chỉ đạo làm tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường, quản lý trật tự đô thị...

- Tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới, Chương trình giảm nghèo bền vững. Chú trọng công tác giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân; phát triển toàn diện, hiệu quả trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ, chăm sóc sức khỏe người dân và phát triển nguồn nhân lực. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa.

- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện có hiệu quả hơn Chương trình cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh và người dân trong tỉnh;

- Làm tốt công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng; đẩy mạnh đấu tranh ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đấu tranh hạn chế đến mức thấp nhất về tệ nạn xã hội, tội phạm và tai nạn giao thông.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng một nền hành chính hiện đại mang tính phục vụ cao; làm tốt công tác thông tin truyền thông tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần giữ vững chính trị, quốc phòng-an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

3. Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quy định của pháp luật; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó; phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Tiếp tục rèn luyện đạo đức phẩm chất, ra sức học tập, trau dồi kinh nghiệm để nâng cao kiến thức về mọi mặt; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện Hiến pháp và pháp luật, làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Tôi luôn tin rằng dù việc khó đến đâu mà được Nhân dân đồng thuận, chung sức, chung lòng, thì cũng sẽ thực hiện thành công, vì vậy tôi luôn tin tưởng vào dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân và không ngừng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của mình đề góp phần nâng cao chất lượng sống của Nhân dân vì sự phát triển của quê hương Ninh Thuận. Nhân đây tôi xin cảm ơn những tình cảm quý báu mà đồng bào, cử tri đã đồng hành, chia sẻ và ủng hộ giúp tôi hoàn thành trọng trách trong nhiệm kỳ qua cũng như thời gian sắp đến, đó cũng là động lực tiếp sức cho tôi tiếp tục phấn đấu làm tốt nhiệm vụ hơn nữa trong thời gian đến.

Xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời cảm ơn chân thành đến các vị đại biểu và toàn thể cử tri.