Chương trình hành động của đồng chí Trần Quốc Huy - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 8 (gồm các phường, xã: Phường Đông Hải, phường Văn Hải, phường Mỹ Đông, xã Thành Hải)

- Họ và tên khai sinh : TRẦN QUỐC HUY

- Sinh ngày : 25 tháng 6 năm 1978

- Chỗ ở hiện nay : Số 45/136, đường Trường Chinh, khu phố 2, phường Văn Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Quản trị kinh doanh

- Chức vụ hiện nay : Thành ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trường phòng Văn hóa và Thông tin.

- Đơn vị công tác : Ủy ban nhân dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương; đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri. Bản thân đã trãi qua các nhiệm kỳ của HĐND từ phường rồi đến thành phố nên đã cũng hiểu được trách nhiệm và nghĩa vụ của một đại biểu dân cử; mặt khác bản thân được tổ chức điều động nhiều vị trí, lĩnh vực công tác và là cán bộ trưởng thành từ cở sở nên đây cũng là điều kiện để tiếp tục phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến với các cơ quan chức năng và HĐND các cấp.

Theo tôi được biết, trong những năm gần đây tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương ta có những chuyển biến khá rõ nét, thu nhập bình quân trên đầu người tăng cao, số hộ nghèo có giảm so với năm trước, vấn đề an sinh xã hội được quan tâm đúng mức, kết cấu hạ tầng được đầu tư ngày một khang trang. Phải nói rằng, một địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn mà đã đạt được kết quả như trên là một nỗ lực rất lớn của cán bộ và nhân dân của phường ta.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, tình hình thiên tai, hạn hán kéo dài đã ảnh hưởng đến cuộc sống của một số hộ dân của phường ta; mặt khác, cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế; hộ nghèo vẫn còn cao so với mặt bằng chung của thành phố; các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao còn hạn chế; các vấn đề về môi trường, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm; các vấn đề về điện chiếu sáng, nước sinh hoạt luôn được cử tri quan tâm.

Với vai trò là người trực tiếp tham mưu công tác quản lý nhà nước về văn hóa, thể dục-thể thao, hạ tầng thông tin, gia đình, du lịch; thời gian qua, tôi có nhiều nỗ lực rất lớn trong công tác tham mưu cho lãnh đạo thành phố, quan tâm nhiều cho cơ sở các nhóm nhiệm vụ, lĩnh vực mà phòng phụ trách, luôn tạo điều kiện thuận lợi để cho cơ sở và phòng cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tôi luôn luôn phối hợp và sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng của thành phố quan tâm đến công tác xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu Nhân dân nói chung và cho các bạn thanh niên nói riêng. Tiếp tục kiên trì đề xuất với các cấp quan tâm công tác cải tạo, nâng cấp các thiết chế hiện có, tham gia tích cực và đầy trách nhiệm vào công tác quy hoạch và xây đựng các thiết chế mới để tạo nhiều điểm sinh hoạt văn hóa cho Nhân dân. Đặc biệt, quan tâm các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao cấp cơ sở xã phường.

Với trách nhiệm là một tổ chức tham mưu cho thành phố về văn hóa, thông tin, thể dục thể thao, chúng tôi tập trung quan tâm xây dựng các mô hình mới, tạo ra nhiều điểm tập, nơi sinh hoạt cho nhân dân thành phố có được các điểm sinh hoạt bổ ích, lành mạnh, thu hút thật nhiều tầng lớp nhân dân tham gia, tạo nên một xã hội khỏe mạnh, văn minh… góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.

Với trách nhiệm một đại biểu dân cử, bản thân tôi sẽ sắp xếp thời gian một cách khoa học để tham gia đầy đủ các kỳ họp, thường xuyên tiếp xúc với cử tri và có trách nhiệm với cử tri nơi mình ứng cử. Luôn trao dồi kiến thức chuyên môn, năng lực công tác và phẩm chất đạo đức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một đại biểu của dân, do dân và vì dân.

Khi được Ủy ban bầu cử tỉnh phân công về ứng cử tại địa phương, tôi rất vinh dự và tự hào, bởi vì nơi đây là nơi tôi đã từng phối hợp trong công tác và là địa phương mà tôi có rất nhiều tâm huyết trong thời gian vừa qua. Qua các nhiệm kỳ mà tôi tham gia là một đại biểu dân cử, bản thân tự đánh giá rằng đã cống hiến hết mình vì cư tri, nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp nguyện vọng chính đáng của cử tri và kiên trì trong giám sát, có thể nói rằng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của một đại biểu dân cử.

Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ cố gắng hết sức phối hợp và đề xuất với các cấp các ngành, các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời tháo gỡ, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng cho chúng ta.

Rất mong được sự quan tâm, tín nhiệm của cử tri và tôi xin hứa sẽ đem hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ.