Chương trình hành động của đồng chí Trần Minh Lực - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

►Đơn vị bầu cử số 7 (gồm các phường: Phường Kinh Dinh, phường Mỹ Hương, phường Đạo Long, phường Tấn Tài, phường Mỹ Hải, phường Thanh Sơn, phường Đài Sơn, phường Mỹ Bình)

- Họ và tên khai sinh : TRẦN MINH LỰC

- Sinh ngày : 03 tháng 12 năm 1964

- Chỗ ở hiện nay : Số 35/12, đường Trần Phú, khu phố 4, phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Địa lý

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Bí thư Đảng đoàn; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

- Đơn vị công tác : Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

Tôi được lớn lên và đi học từ bậc tiểu học đến hết trung học phổ thông tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm thân yêu, học đại học, được làm việc và trưởng thành từ chuyên viên Ban Tổ chức chính quyền tỉnh Thuận Hải, Phó giám đốc Sở Nội vụ Ninh Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ninh Hải, Bí thư Huyện ủy Thuận Bắc, Giám đốc sở Nội vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 và từ tháng 11-2014 đến nay là Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thời gian qua, qua các cơ quan công tác, tôi đã có nhiều cố gắng, nỗ lực không ngừng trong học tập, làm việc, phấn đấu để cống hiến cho quá trình xây dựng, phát triển của tỉnh, của thành phố và các phường của chúng ta tốt đẹp hơn. Tôi luôn luôn xem sự phấn đấu, cống hiến của mình như là một nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân, một người con, cháu khi trưởng thành phải làm tròn bổn phận, trách nhiệm với quê hương của mình.

Làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 tại các phường Đạo Long, Mỹ Hương, Tấn Tài, Kinh Dinh, Thanh Sơn, Đài Sơn, Mỹ Bình, Mỹ Hải, tôi cùng các đại biểu thuộc Tổ bầu cử số 7 đã thường xuyên tiếp xúc cử tri, lắng nghe, gần gũi và đôn đốc giải quyết những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân các phường thời gian qua đạt nhiều kết quả.

  Thời gian đến nhiệm kỳ 2016-2021, nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm, ủng hộ bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cam kết cố gắng thực hiện những nội dung dưới đây:

Thứ nhất, là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực để làm tròn trách nhiệm Người đại biểu Nhân dân theo pháp luật quy định. Thường xuyên tiếp xúc, sâu sát, gần gủi, liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe, tiếp thu, thấu hiểu và trách nhiệm với những kiến nghị, nguyện vọng của cử tri phường, cử tri thành phố và cử tri của cả tỉnh.

Thứ hai, với vị trí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng với Thường trực HĐND tỉnh, tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đổi mới, cải cách, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tốt hơn, chất lượng hơn và hiệu quả hơn. Đó là: Đẩy mạnh nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND, nâng cao chất lượng của hoạt động chất vấn, nâng cao chất lượng công tác giám sát, nâng cao chất lượng các đợt tiếp xúc cử tri và đôn đốc giải quyết kiến nghị, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân. Đồng thời thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật thông tin, phối hợp, đôn đốc tạo điều kiện để đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ đến hoạt động hiệu quả, thiết thực hơn.

Thứ ba, vì đời sống của cử tri, vì cuộc sống của Nhân dân và sự phát triển của quê hương chúng ta, tôi sẽ cố gắng nỗ lực hoạt động không ngừng để thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình để cùng với Thường trực HĐND đẩy mạnh góp phần hiệu quả vào công tác quyết định và giám sát của HĐND tỉnh về đảm bảo thực thi pháp luật, đảm bảo thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh. Trong đó, tôi sẽ nỗ lực, tập trung đẩy mạnh trên các lĩnh vực: Đẩy mạnh giám sát việc huy động sử dụng có hiệu quả các nguồn lực góp phần phát triển kinh tế-xã hội; giám sát xây dựng đô thị văn minh, đảm bảo môi trường; giám sát xây dựng nông thôn mới; giám sát đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; giám sát đảm bảo môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh; giám sát đảm bảo thực hiện các chính sách cho người nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, đặc biệt là những chính sách trực tiếp phục vụ cho việc chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Với những nỗ lực và quyết tâm của mình, Tôi mong muốn được sự ủng hộ, tín nhiệm và hợp tác của các cử tri để chúng ta cùng nhau xây dựng Ninh Thuận-quê hương mình phát triển nhanh, bền vững và tốt đẹp hơn!

Kính chúc quý đại biểu, quý cử tri nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Chúc cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành công.