Chương trình hành động của đồng chí Châu Thị Thanh Hà - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 8 (gồm các phường, xã: Phường Đông Hải, phường Văn Hải, phường Mỹ Đông, xã Thành Hải)

- Họ và tên khai sinh : CHÂU THỊ THANH HÀ

- Sinh ngày : 26 tháng 10 năm 1977

- Chỗ ở hiện nay : Nhà liên kế số 2, N6, đường Võ Giới Sơn, khu phố 5, phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Kinh tế; Cử nhân Anh văn

- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Bí thư Đảng ủy Sở; Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Sở Nội vụ tỉnh Ninh Thuận.

Trước tiên, cho phép bản thân tôi được gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng uỷ, HĐND,UBND, UBMTTQVN phường và toàn thể quý cử tri đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi có được buổi gặp gỡ tiếp xúc và trình bày chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Xin kính chúc toàn thể quý vị đại biểu, quý cử tri sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa quý đại biểu, thưa quý cử tri!

Trong nhiệm kỳ vừa qua, với sự đoàn kết, nhất trí, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn Đảng bộ và nhân dân địa phương, tình hình kinh tế-xã hội của địa phương đã đạt được nhiều kết quả tích cực và rất đáng trân trọng như:

Kinh tế tăng trưởng khá và ổn định, thương mại-dịch vụ phát triển đúng hướng. Sản lượng nông nghiệp năm sau cao hơn năm trước, một số cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời nâng giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích, lao động nông nghiệp từng bước chuyển dần sang lĩnh vực xây dựng và thương mại-dịch vụ. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có bước chuyển biến tích cực, chăm lo tốt đời sống các gia đình chính sách, công tác giảm nghèo đạt một số kết quả khả quan. Cơ sở trường lớp ngày càng được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng được nhu cầu giáo dục của địa phương. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ nét, quốc phòng-an ninh được giữ vững.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn có một số vấn đề cần quan tâm, đó là: chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm; dịch vụ chưa đáp ứng nhu cầu, đầu tư phát triển còn hạn chế, trong nông nghiệp chuyển dịch cây trồng, vật nuôi chưa đạt kết quả như mong muốn; năng lực khai thác thủy, hải sản chưa đạt hiệu quả cao. Công tác quản lý nhà nước về đô thị, địa chính còn nhiều mặt hạn chế. Vệ sinh môi trường một số nơi chưa đảm bảo.Tình hình tai nạn giao thông, trật tự đường phố vẫn còn diễn biến phức tạp.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý cử tri!

Nhiệm kỳ vừa qua, bản thân luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của quý cử tri đã giúp cho bản thân hoàn thành tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân; cho phép tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến quý cử tri.

Được sự tín nhiệm của tổ chức, tôi được tiếp tục giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, bản thân luôn nhận thức được rằng đây là niềm vinh dự và cũng là trọng trách mà Đảng,Nhà nước và Nhân dân giao phó. Thời gian tới, nếu bản thân được quý cử tri tin tưởng và tín nhiệm bầu vào đại biểu HĐND cấp tỉnh, bản thân xin hứa sẽ cố gắng và quyết tâm làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân; cùng với địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên với chương trình hành động sau đây:

1. Thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với Nhân dân, lắng nghe những kiến nghị,tâm tư và nguyện vọng chính đáng của cử tri để phản ánh trung thực, kịp thời đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và theo dõi kết quả để trả lời cho cử tri. Tôn trọng, lắng nghe và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đảm bảo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

2. Tiếp tục đẩy mạnh việc cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính nhằm từng bước nâng cao hiệu quả thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức và hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước; xây dựng mẫu hình người cán bộ, công chức “ Trung thành, gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo” thực sự là công bộc của Nhân dân hướng đến xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa “Nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân”

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh để khai thác và phát huy những tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà; và đặc biệt là giúp quý Cử tri có nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi để tiếp cận được những dịch vụ công đúng theo phương châm “Hành chính là phục vụ”.

3. Tăng cường hơn nữa vai trò giám sát của người đại biểu Nhân dân; đồng thời chủ động, tích cực nghiên cứu, tham mưu, kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ nhân dân địa phương có cơ hội, điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, giáo dục, y tế,… từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần Nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố và của tỉnh.

4. Bản thân sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống;nghiên cứu, học tập nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra; đồng thời luôn làm tốt nghĩa vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân địa phương.Trong quá trình này, bản thân luôn chân thành mong muốn đón nhận sự quan tâm ủng hộ của toàn thể quý cử tri.

Một lần nữa, xin bày tỏ lời cảm ơn trân trọng đến quý cử tri, quý vị đại biểu đã dành thời gian lắng nghe. Kính chúc toàn thể quý vị sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.