Chương trình hành động của đồng chí Châu Thanh Hải - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 5 (gồm các xã: Xã Tri Hải, xã Nhơn Hải, xã Thanh Hải, xã Vĩnh Hải thuộc huyện Ninh Hải)

- Họ và tên khai sinh : CHÂU THANH HẢI

- Sinh ngày : 02 tháng 9 năm 1979

- Chỗ ở hiện nay : Số 146, đường 21 Tháng 8, khu phố 10, phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Kỹ sư Xây dựng cầu đường, Kỹ sư Thủy lợi (đang học Cao học chuyên ngành Chính trị học)

- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Thực hiện các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; được sự thống nhất giới thiệu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ, cử tri nơi công tác cũng như tại địa phương nơi cư trú ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016–2021; lời đầu tiên cho phép tôi xin được gửi tới quý đại biểu, toàn thể bà con cử tri lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Bản thân xác định rằng, người đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước HĐND về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Do đó, trong thời gian qua, với sự ủng hộ và tín nhiệm cử tri xã nhà, bản thân đã thực hiện hoàn thành các chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2011-2016 tại địa phương. Trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua, bản thân luôn thấu hiểu, đồng hành và cùng chia sẻ những khó khăn, cũng như những thuận lợi của địa phương. Trong thời gian đến, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xin hứa với cử tri một số nội dung trọng tâm như sau:

1- Thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều phương thức khác nhau, đồng thời dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và đưa những tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân đến được với HĐND tỉnh; luôn ủng hộ, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của bà con nhân dân.

2- Là người đứng đầu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sẽ tiếp tục làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, di sản và gia đình ở địa phương nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh, nâng cao công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; trùng tu tôn tạo di tích và giữ gìn, phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể gắn với phát triển du lịch; thường xuyên phối hợp, đề xuất các cấp, các ngành quan tâm, đầu tư nguồn lực hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở để tạo điều kiện cho Nhân dân có nơi vui chơi, sinh hoạt văn hóa, nhằm nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho người dân.

3- Thực hiện tốt công tác phối hợp, kiến nghị và tham gia đóng góp các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; luôn quan tâm chế độ, chính sách đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo và các thành phần còn gặp nhiều khó khăn trong xã hội. Tích cực tham gia, đóng góp ý kiến xây dựng các luật, nghị quyết, chương trình, kế hoạch về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của đất nước và tỉnh nhà.

4- Đối với bản thân, sẽ không ngừng học tập, nâng cao năng lực và trình độ trên các lĩnh vực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, đáp ứng niềm tin và sự ủng hộ của bà con cử tri.

Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn bà con cử tri đã dành thời gian đến tham dự và lắng nghe hội nghị hôm nay, xin kính chúc quý vị đại biểu và bà con cử tri lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công!