Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Huệ Khải - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 8 (gồm các phường, xã: Phường Đông Hải, phường Văn Hải, phường Mỹ Đông, xã Thành Hải)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN HUỆ KHẢI

- Sinh ngày : 22 tháng 8 năm 1967

- Chỗ ở hiện nay : Số 36, đường Trần Nhân Tông, khu phố 8, phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Sư phạm ngành Vật lý

- Chức vụ hiện nay : Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi.

- Đơn vị công tác : Trường THPT Nguyễn Trãi.

Được sự hiệp thương giới thiệu của Ủy ban MTTQVN tỉnh, sự thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021. Đây là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi. Tôi nhận thức được rằng đại biểu HĐND là người được cử tri bầu ra, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương nơi bầu ra mình.

Tôi sinh ra và trưởng thành trên mảnh đất quê hương Ninh Thuận. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, tôi trở về giảng dạy môn Vật lý tại Trường THPT Nguyễn Trãi, tuy trải qua nhiều vị trí khác nhau trong nhà trường, nhưng tôi vẫn liên tục đứng lớp giảng dạy từ khi ra trường đến nay, nên tôi hiểu khá rõ những khó khăn và thiệt thòi của học sinh, chính vì vậy mà tôi luôn tâm niệm là phải cố gắng gần gũi, quan tâm, chia sẻ những khó khăn của học sinh, đặc biệt quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với cương vị Hiệu trưởng nhà trường, tôi đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em học tập, xây dựng nhà trường văn hóa, an toàn và chất lượng, giúp các em trở thành những người con hiếu thảo của gia đình, những công dân có ích cho xã hội.

Nếu được quý cử tri quan tâm tín nhiệm chọn tôi làm đại biểu của nhân dân, tôi sẽ phối hợp với các nhà trường trong Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cũng như các trường trong toàn tỉnh giúp cho tất cả con em chúng ta đều có cơ hội được học tập, được giáo dục trong một môi trường an toàn, thân thiện và tích cực. Để các em được trang bị đầy đủ kiến thức và năng lực để đáp ứng tốt nhu cầu phát triển xã hội hiện nay và trở thành những người có ích cho xã hội với một chương trình hành động cụ thể như sau:

Thứ nhất, bản thân chấp hành tốt Hiến pháp và pháp luật. Tích cực học tập, rèn luyện đạo đức phẩm chất, nâng cao nhận thức, nắm bắt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước để làm tốt vai trò người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân. Đặc biệt, tôi sẽ quan tâm góp ý với các cấp chính quyền để chăm lo tốt hơn và bảo vệ quyền lợi chính đáng của cử tri.

Thứ hai, tôi sẽ quan tâm giám sát, kiến nghị chất lượng và môi trường giáo dục của các nhà trường để góp phần tạo chuyển biến rõ chất lượng giáo dục tỉnh nhà. Giám sát và ngăn chặn kịp thời tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục, đảm bảo cơ sở vật chất cho học sinh đến trường. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của các nhà trường. Giúp thực hiện phân luồng học sinh sau THCS, sau THPT. Hạn chế đến mức thấp nhất số lượng học sinh bỏ học.

Thứ ba, tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND, nghiêm túc duy trì mối liên hệ mật thiết và thường xuyên với các cử tri, tập trung nghiên cứu các vấn đề cử tri quan tâm để tham gia ý kiến với HĐND tỉnh, đồng thời thẳng thắn nêu ra những vấn đề được cử tri quan tâm.

 Thứ tư, tham gia đầy các cuộc tiếp xúc cử tri, giữ mối liên hệ thường xuyên và gần gũi với cử tri, lắng nghe và thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu bức xúc và ý kiến đề xuất của cử tri. Từ đó, phản ánh, đề đạt với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để nhanh chóng, kịp thời giải quyết những đề xuất, phản ánh hợp tình, hợp lý và hợp pháp của cử tri.

Qua phần trình bày chương trình hành động của mình, tôi rất mong nhận được sự đồng thuận và đóng góp ý kiến xây dựng từ phía đại biểu cử tri.