Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

►Đơn vị bầu cử số 7 (gồm các phường: Phường Kinh Dinh, phường Mỹ Hương, phường Đạo Long, phường Tấn Tài, phường Mỹ Hải, phường Thanh Sơn, phường Đài Sơn, phường Mỹ Bình)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN THỊ THANH TUYỀN

- Sinh ngày : 24 tháng 10 năm 1977

- Chỗ ở hiện nay : Số 81/14, đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố 1, phường Đài Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn Cử nhân Kinh tế

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên BCH Công đoàn Cơ sở; Trưởng Ban Tuyên giáo-Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh.

- Đơn vị công tác : Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Thuận.

Lời đầu tiên, tôi xin phép được gởi đến quý vị lãnh đạo Ủy ban MTTQVN các cấp, các vị lãnh đạo phường cùng toàn thể đại biểu cử tri lời chúc sức khỏe. Cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc đã tổ chức hội nghị cử tri cho các ứng cử viên có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri khu vực bầu cử.

Kính thưa đại biểu cử tri!

Lần đầu tiên tôi được tổ chức công đoàn và nhân dân nơi cư trú giới thiệu ra ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi thấy đây là niềm vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm. Với sự nhiệt huyết và trách nhiệm của bản thân, nếu được nhân dân tín nhiệm và tin tưởng giao vai trò đại diện tham gia vào HĐND tỉnh tôi cố gắng làm tốt vai trò, trách nhiệm mà cử tri giao phó, cụ thể:

1. Tôi sẽ cố gắng sắp xếp công việc chuyên môn để làm tốt vai trò người đại biểu, tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, gần gũi, liên hệ chặt chẽ với cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng chính đáng và những vấn đề bức xúc của cử tri đến với HĐND và các cấp có thẩm quyền giải quyết. Tích cực tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tham gia thảo luận, chất vấn và biểu quyết các những chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của công nhân lao động.

2. Với vị trí, vai trò và chức năng của tổ chức Công đoàn và chức trách nhiệm vụ được giao tôi sẽ cố gắng tham mưu chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn. Tăng cường phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở; đại diện người lao động tổ chức thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Tham gia với cơ quan nhà nước xây dựng chính sách, pháp luật về kinh tế - xã hội, lao động, việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động và chính sách, pháp luật khác liên quan đến tổ chức công đoàn. Tham gia với cơ quan chức năng quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; giải quyết khiếu nại, tố cáo của người lao động theo quy định của pháp luật. Từng bước tăng cường công tác tư vấn pháp luật xuống cơ sở; nhân rộng hình thức đối thoại - tư vấn pháp luật trực tiếp cho công nhân, lao động. Triển khai thực hiện Chương trình nhà ở ”Mái ấm công đoàn”. Nâng cao hiệu quả nguồn vốn vay hỗ trợ việc làm cho công nhân viên chức lao động; đẩy mạnh công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động tích cực tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, thực hiện các chương trình, đề án chiến lược quốc gia về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ để chăm lo và nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Vận động nữ công nhân, viên chức, lao động thực hiện tốt công tác dân số - dhăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe phụ nữ, trẻ em; phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp tổ chức thăm hỏi, động viên các cháu là con công nhân, viên chức, lao động nghèo, bị nhiễm chất độc da cam, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo. Vận động công nhân, viên chức, lao động ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất nông – lâm - thủy sản góp phần phát triển kinh tế - văn hoá – xã hội tỉnh nhà…

3. Bản thân thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập nâng cao trình độ mọi mặt nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, vận động gia đình và người thân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước…

Qua hội nghị hôm nay, tôi rất mong các đại biểu cử tri phường sáng suốt lựa chọn những đại biểu là người thật xứng đáng đại diện cho Nhân dân. Cuối cùng một lần nữa tôi xin kính chúc toàn thể quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe, xin chân thành cảm ơn sự hiện diện của quý đại biểu là niềm vinh hạnh cho các ứng cử viên chúng tôi.