Chương trình hành động của đồng chí Đoàn Hữu Hoan - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 3 (Gồm 06 xã thuộc huyện Thuận Bắc)

- Họ và tên khai sinh : ĐOÀN HỮU HOAN

- Sinh ngày : 25 tháng 05 năm 1984

- Chỗ ở hiện nay : Khu phố Khánh Giang, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Công nghệ thông tin

- Chức vụ hiện nay : Huyện ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện.

- Đơn vị công tác : Huyện đoàn Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Hiện nay, tôi đang công tác tại Huyện đoàn Thuận Bắc, giữ chức vụ Bí thư Huyện đoàn. Lĩnh vực phụ trách: Đại diện, chăm lo và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Phối hợp với chính quyền, các đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác thanh niên, thiếu nhi, nhi đồng. Tổ chức các hoạt động, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh thiếu nhi nhằm góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Qua quá trình công tác cũng như trong liên hệ với đoàn viên, thanh niên với nhân dân địa phương, bản thân thấy rằng là người đại biểu HĐND là vô cùng quan trọng, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương. Người đại biểu HĐND tham gia vào việc quản lý Nhà nước; thể hiện được tính tích cực đấu tranh chống hách dịch, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí và các hành vi vi phạm pháp luật khác; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Do đó, tôi mong muốn được là người đại biểu HĐND để được cống hiến công sức của mình nhiều hơn nữa sự nghiệp chung nhân dân.

Qua thời gian làm việc, thực tế, trong những năm qua, về tốc độ phát triển kinh tế của huyện luôn giữ ở mức độ tăng trưởng nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng; công tác dân số, lao động, việc làm, xóa đói giảm nghèo, giải quyết chế độ chính sách được chú trọng; công tác y tế, giáo dục được quan tâm đúng mức và có nhiều tiến bộ, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được quan tâm thực hiện; quốc phòng an ninh luôn được giữ vững và ổn định. Hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn huyện không ngừng được đổi mới, hiệu quả quản lý Nhà nước không ngừng được nâng lên làm cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện được cải thiện rõ rệt.

- Công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế gắn với giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội đang là vấn đề cử tri toàn huyện quan tâm. Nhân dân mong muốn được Nhà nước hỗ trợ về khoa học-kỹ thuật, cho vay vốn để phát triển kinh tế.

- Công tác giáo dục đã được quan tâm, tuy nhiên chất lượng giáo dục không đồng đều giữa các vùng trên địa bàn huyện; việc chăm lo đến sức khỏe của Nhân dân cũng được cử tri hết sức quan tâm, mong muốn được Nhà nước đầu tư cơ sở vật chất cho lĩnh vực y tế, giáo dục.

- Tình trạng vi phạm pháp luật trong công tác quản lý bảo vệ rừng, trong quản lý đất đai, môi trường, việc đảm bảo an toàn giao thông là vấn đề đang được cử tri quan tâm. Cử tri trông cậy vào các cấp các ngành tích cực hơn nữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan đơn vị và mỗi cán bộ công chức.

- Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri có những vấn đề chưa kịp thời cũng đang được cử tri hết sức quan tâm.