Chương trình hành động của đồng chí Trần Thị Lệ Quyên - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

►Đơn vị bầu cử số 7 (gồm các phường: Phường Kinh Dinh, phường Mỹ Hương, phường Đạo Long, phường Tấn Tài, phường Mỹ Hải, phường Thanh Sơn, phường Đài Sơn, phường Mỹ Bình)

- Họ và tên khai sinh : TRẦN THỊ LỆ QUYÊN

- Sinh ngày : 26 tháng 5 năm 1988

- Chỗ ở hiện nay : Khu phố 6, phường Văn Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Trung cấp Pháp lý

- Chức vụ hiện nay : Công chức Tư pháp-Hộ tịch, Ủy ban nhân dân phường Tấn Tài.

- Đơn vị công tác : Ủy ban nhân dân phường Tấn Tài, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên, quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, giám sát việc tuân theo pháp luật của cơ quan nhà nước.

Bản thân tôi lấy làm vinh dự khi được Ủy ban MTTQVN tỉnh hiệp thương

giới thiệu làm ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021,  được Ủy ban bầu cử tín nhiệm giới thiệu tôi ứng cử tại đơn vị bầu cử số 7, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm (gồm các phường: Mỹ Hương, Đạo Long, Tấn Tài, kinh Dinh, Đài Sơn, Thanh Sơn, Mỹ Bình, Mỹ Hảii); đồng thời, tôi cũng xác định đây là trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng hơn nữa để làm tròn trách nhiệm của một đại biểu HĐND.

Là một cán bộ tôi luôn xác định, cho dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021, tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình trong quá trình xây dựng và phát triển của địa phương, xem đó là trách nhiệm một người cán bộ, nghĩa vụ một công dân cần phải làm đối với địa phương nơi tôi được giới thiệu ứng cử nói riêng và của tỉnh Ninh Thuận nói chung.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, với tư cách của một người đang trực tiếp công tác tư pháp-hộ tịch, tôi sẽ làm tốt những những nhiệm vụ sau đây:

1- Phát huy tốt khả năng và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và Nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị, những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như công tác cải cách thủ tục hành chính, trong lĩnh vực tư pháp-hộ tịch, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân... thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

2- Không ngừng tu dưỡng đạo đức của bản thân, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, nhằm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

3- Để làm tròn trách nhiệm của người cán bộ và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và Nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới; gương mẫu và vận động Nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật.   

Kính thưa quý đại biểu, quý bà con cử tri trong thời gian tới, có cơ hội tôi sẽ cùng lắng nghe, cùng chia sẻ với mọi người nhiều hơn và mong muốn quý vị cử tri ủng hộ và bầu tôi vào ĐBHĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, để tôi thực hiện được những tâm huyết của mình, để cùng đưa quê hương Ninh Thuận trở nên giàu đẹp.