Chương trình hành động của những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Ninh Thuận

► ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 2 (Huyện Ninh Hải, huyện Thuận Nam và huyện Ninh Phước)

- Họ và tên khai sinh: HỒ QUỐC BÌNH

- Sinh ngày : 12 tháng 4 năm 1975

- Nơi ở hiện nay : Số 11, Lương Văn Can, khu phố 4, phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Tin học; Cử nhân Hành chính.

- Chức vụ hiện nay : Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận; Ủy viên Ban Chấp hành Hội Tin học tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận.

Được sự chấp thuận của tổ chức và sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú, tôi rất vinh dự, đây là lần đầu tiên tôi được giới thiệu tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. Tôi nhận thức được rằng ĐBQH là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân ở nơi bầu cử ra mình và của nhân dân cả nước, ĐBQH sẽ có điều kiện tốt nhất được tham gia đóng góp trực tiếp những ý kiến tại nghị trường về nhu cầu, quyền lợi chính đáng của cử tri quan tâm để cùng với Quốc hội có những quyết định đúng đắn các vấn đề của đất nước. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm ĐBQH, tôi hứa sẽ cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ đại biểu, như sau:

1. Tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri với Quốc hội, với các cơ quan, tổ chức hữu quan; thực hiện tốt chế độ tiếp xúc và báo cáo với cử tri về hoạt động của đại biểu và của Quốc hội; trả lời các yêu cầu và kiến nghị của cử tri; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn, giúp đỡ việc thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo.

2. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật. Dành nhiều thời gian nghiên cứu và có những đề xuất, kiến nghị các giải pháp để giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của Nhân dân.

3. Riêng đối với những vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị, thắc mắc trong phạm vi thẩm quyền của ngành Khoa học và Công nghệ và tôi phụ trách tại địa phương; tôi sẽ đề xuất với lãnh đạo cơ quan tích cực giải quyết và báo cáo kịp thời đến cử tri.

4. Để xứng đáng là ĐBQH, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, làm việc tích cực, sắp xếp công việc thật khoa học để tham gia đầy đủ các cuộc họp Quốc hội và thường xuyên tiếp xúc cử tri để cùng các cấp, các ngành ở địa phương bàn bạc rõ các vấn đề mà cử tri ý kiến.

5. Luôn ra sức học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri.

Trên đây là một số nhiệm vụ nếu được trúng cử ĐBQH của bản thân. Xin kính chúc quý đại biểu và toàn thể cử tri thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc.