Chương trình hành động của những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Ninh Thuận

► ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 2 (Huyện Ninh Hải, huyện Thuận Nam và huyện Ninh Phước)

- Họ và tên khai sinh : ĐÀNG THỊ MỸ HƯƠNG

- Sinh ngày : 24 tháng 6 năm 1973.

- Nơi ở hiện nay: Số 20, đường Hồng Bàng, khu phố 2, phường Kinh Dinh, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Đại học Sư phạm.

- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên, Ủy viên Đảng đoàn, Trưởng Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Thuận; Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

Lời đầu tiên cho phép tôi được chân thành cảm ơn quý cử tri của 3 huyện: Ninh Hải, Ninh Phước và Thuận Nam, đã tín nhiệm, ủng hộ, bầu cho tôi được làm ĐBQH trong 2 nhiệm kỳ Quốc hội qua.

Là ĐBQH hoạt động kiêm nhiệm, thời gian qua, tôi đã cố gắng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò người đại biểu Nhân dân của mình, đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp xúc cử tri, cùng Đoàn ĐBQH ứng cử trên địa bàn tỉnh phản ánh những ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cơ quan chức năng của tỉnh, đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

Tôi đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật;

Cùng Đoàn ĐBQH của tỉnh và của Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội mà tôi làm thành viên thực hiện việc giám sát, khảo sát tình hình kinh tế, đời sống của người dân, tình hình thực thi pháp luật ở một số địa phương của tỉnh và một số địa phương của tỉnh khác.

Tham gia thực hiện các chức năng của Quốc hội và đã cùng các thành viên khác trong Đoàn ĐBQH của tỉnh xây dựng hình ảnh, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận trước Quốc hội và cử tri. Mong quý cử tri cho phép tôi được báo cáo khái quát hoạt động cá nhân trong nhiệm kỳ vừa qua như đã nêu.

Nay, tôi vinh dự được tín nhiệm, được giới thiệu, hiệp thương tiếp tục tái ứng cử ĐBQH khóa XIV. Thật sự tôi rất xúc động và tâm nguyện sẽ cố gắng hơn nữa, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ, rèn luyện bản thân thật bản lĩnh, thật mạnh mẽ, hoạt động có chất lượng, hiệu quả để tiếp tục đáp lại sự tín nhiệm đó.

Qua 2 nhiệm kỳ công tác Quốc hội, tôi nhận thấy, mình đã có những trải nghiệm thực tế, đã học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ, đã tích lũy được kinh nghiệm. Nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu cho tôi được làm ĐBQH khóa XIV, tôi sẽ có điều kiện để phát huy những kinh nghiệm; có điều kiện để tiếp tục theo bám những vấn đề đã kiến nghị, đề xuất, đã được bàn, thảo luận trong Quốc hội khóa XIII, đã được Nghị quyết của Quốc hội khóa XIII đặt ra, tiếp tục kế thừa cho Quốc hội khóa XIV và Chính phủ nhiệm kỳ mới.

Và với vị trí công tác hiện nay, là Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh, làm công tác chuyên trách HĐND tỉnh, nên tôi cũng có điều kiện liên kết các vấn đề của cử tri, của địa phương đến Quốc hội, đến Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương được thuận lợi hơn.

Tôi luôn ý thức sâu sắc vị trí, vai trò, nhiệm vụ của người ĐBQH với cử tri, người bầu ra mình làm người đại diện.

Tôi sẽ chịu trách nhiệm trước cử tri và trước Quốc hội về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình.

Với vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, là người thay mặt Nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội. Để tham gia thực hiện có chất lượng các chức năng của Quốc hội, thực hiện quyền lập pháp, quyền quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước, tôi sẽ tiếp tục rèn luyện phẩm chất, đạo đức, đảm bảo tiêu chuẩn người ĐBQH trước Đảng, trước Nhân dân; nỗ lực trau dồi, nâng cao kiến thức, năng lực của bản thân; tập trung nghiên cứu Nghị quyết xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của đất nước; thực trạng đời sống, kinh tế - xã hội của nhân dân ở địa phương và của cả nước;

Thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân; tiếp xúc, gần gũi, liên hệ chặt chẽ với cử tri theo đối tượng, theo địa bàn, theo chuyên đề, theo lĩnh vực để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, nắm bắt các vấn đề của cử tri, của các địa phương được cụ thể, xác thực hơn. Thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri, của các địa phương đến với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan một cách thuyết phục mong có sự thay đổi về cơ chế, chính sách nhằm cải thiện, giải quyết được vấn đề của người dân, của các địa phương.

Tham gia các hoạt động giám sát, khảo sát, nắm bắt tình hình đời sống; tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh của các địa phương; tình hình triển khai và thực thi pháp luật trong cuộc sống... để có cơ sở, có thông tin chính thống tham gia hoạt động Quốc hội được chất lượng và hiệu quả.

Một lần nữa, nếu được quý cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu cho tôi được tiếp tục làm người đại diện cho quý cử tri, tôi sẽ nỗ lực, hoạt động có chất lượng và hiệu quả hơn trong Quốc hội nhiệm kỳ tới; sẽ là cầu nối giữa cử tri với Đảng, với Nhà nước, chính quyền các cấp; phấn đấu làm tròn nghĩa vụ người ĐBQH mà quý cử tri đã đặt niềm tin, giao phó; với mục tiêu vì sự nghiệp đổi mới của địa phương, của đất nước; vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Xin chân thành cảm ơn quý cử tri và xin kính chúc quý cử tri thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống.