Chương trình hành động của những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Ninh Thuận

► ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 2 (Huyện Ninh Hải, huyện Thuận Nam và huyện Ninh Phước)

- Họ và tên khai sinh : NÃO THIÊN HẰNG NGA

- Sinh ngày : 01 tháng 3 năm 1983

- Nơi ở hiện nay : Thôn Văn Lâm 4, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân chuyên ngành Văn hóa dân tộc thiểu số Việt Nam.

- Chức vụ hiện nay : Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Lời đầu tiên cho phép tôi cùng với các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 2 (gồm các huyện: Thuận Nam, Ninh Phước và Ninh Hải) xin được gửi tới quý đại biểu, toàn thể bà con cử tri lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Bản thân luôn ý thức được rằng Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước do Nhân dân bầu ra, là ĐBQH sẽ có điều kiện tốt nhất được tham gia đóng góp ý trực tiếp những ý kiến tại nghị trường về nhu cầu, quyền lợi chính đáng của cử tri quan tâm để cùng với Quốc hội có những quyết định đúng đắn các vấn đề của đất nước. Nếu được bà con cử tri tín nhiệm, bầu làm ĐBQH, bản thân sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của người ĐBQH, cụ thể:

Thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và đưa tiếng nói của Nhân dân đến Quốc hội, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

Là người công tác trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong nhiều năm, bản thân đã cùng với tập thể đã có nhiều thời gian gắn bó với địa bàn cơ sở để phát động xây dựng thôn, khu phố văn hóa, ít nhiều bản thân cũng đã thấu hiểu những khó khăn, vất vả của bà con nhân dân, nhất là vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong cuộc sống thường ngày. Bản thân hứa sẽ làm tốt công tác tham mưu lãnh đạo sở tiếp tục chỉ đạo, điều hành nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Chú trọng đến việc trùng tu, tôn tạo di tích và giữ gìn, phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể trên địa bàn tỉnh gắn với phát triển du lịch. Tích cực hơn trong công tác tuyên truyền đến người dân, khách du lịch về vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, góp phần phát triển du lịch tỉnh nhà.

Mạnh dạn đề xuất với cơ quan hữu quan tăng cường đầu tư phát triển hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở để tạo điều kiện cho Nhân dân có nơi vui chơi, sinh hoạt văn hóa, nhằm nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho người dân.

Thực hiện tốt nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, chăm lo tốt hơn nữa đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội. Tích cực tham gia, đóng góp ý kiến xây dựng các Luật, Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Quốc hội về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của đất nước và tỉnh nhà.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH, bản thân sẽ cố gắng làm việc nhiều hơn nữa, đồng thời không ngừng học tập, nâng cao trình độ năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của người ĐBQH, không phụ lòng tin và sự ủng hộ của cử tri. Bản thân sẽ sắp xếp công việc thật khoa học để tham gia đầy đủ các cuộc họp của Quốc hội và thường xuyên tiếp xúc cử tri để cùng các cấp, các ngành ở địa phương bàn bạc rõ và giải quyết các vấn đề mà cử tri ý kiến sao cho thỏa đáng, hợp lòng dân.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn và xin kính chúc quý cử tri lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.