Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử và tình hình chống hạn tại huyện Ninh Sơn và Thuận Bắc

(NTO) Ngày 10-5, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác bầu cử và tình hình chống hạn tại các xã: Lâm Sơn, Quảng Sơn (Ninh Sơn) và xã Phước Kháng, Bắc Sơn (Thuận Bắc). Cùng đi có đồng chí Cao Văn Hóa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với xã Lâm Sơn.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Lâm Sơn.

Theo báo của Ủy ban bầu cử, xã Lâm Sơn có 10 đơn vị bầu cử, với 8.651 cử tri; xã Quảng Sơn có 10 đơn vị bầu cử, với 10.477 cử tri. Đến thời điểm này, công tác niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp và danh sách cử tri đã được huyện Ninh Sơn triển khai thực hiện. Hệ thống chính trị địa phương đang tập trung cao điểm cho công tác tuyên truyền bầu cử và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, tập trung xử lý những vụ việc phát sinh trên địa bàn. Tại huyện Thuận Bắc, thời điểm hiện nay cũng đang tập trung tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về công tác bầu cử; tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên tổ chức phụ trách bầu cử. Các điều kiện cơ sở vật chất đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội của toàn dân.

Về tình hình sản xuất vụ đông-xuân trong thời điểm khô hạn, mực nước trên các hồ, đập ở mức thấp, vì vậy, UBND huyện Ninh Sơn và Thuận Bắc đã chỉ đạo các ngành liên quan và các địa phương thực hiện việc bố trí cơ cấu cây trồng phù hợp, điều tiết nước hợp lý. Tổ chức gieo trồng hiệu quả ở các vùng chủ động nước, hạn chế tối đa diện tích bị thiệt hại do hạn hán; ưu tiên nước sinh hoạt cho người dân và nước uống cho gia súc. Chủ động di chuyển đàn gia súc tới vùng có nước, hạn chế thấp nhất thiệt hại do hạn hán gây ra.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với xã Quảng Sơn.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Quảng Sơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các xã trên địa bàn huyện Ninh Sơn và Thuận Bắc tập trung cả hệ thống chính trị vào công tác chuẩn bị bầu cử. Thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như niêm yết danh sách đại biểu ứng cử và cử tri phù hợp, tạo điều kiện cho người dân theo dõi; tập huấn công tác bầu cử cho các thành viên tham gia phục vụ bầu cử; tổ chức Hội nghị cho những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri trang trọng, đúng theo luật định. Tăng cường công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trong thời điểm diễn ra bầu cử…

Về công tác chống hạn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý các cấp chính quyền huyện Ninh Sơn và Thuận Bắc phải quan tâm đến đời sống nhân dân trong thời điểm hiện nay. Kịp thời nắm bắt tình hình, có hướng giải quyết, hỗ người dân vượt qua khó khăn do hạn hán, triển khai tiến bộ khoa học-kỹ thuật, ứng dụng mô hình tưới nước tiết kiệm trên những cây trồng chủ lực của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với xã Phước Kháng.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Phước Kháng.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với xã Bắc Sơn.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Bắc Sơn.

Trước đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã làm việc với xã Phước Kháng và xã Bắc Sơn (Thuận Bắc) về tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; kiểm tra điểm niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử và tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; công tác chống hạn ở địa phương.