Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm kết hợp quân dân y toàn quốc lần thứ V

(NTO) Ngày 10-5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến đánh giá 10 năm kết hợp quân dân y (KHQDY) toàn quốc lần thứ V, giai đoạn 2005-2015. Tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

Qua 10 năm thực hiện, chương trình KHQDY đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả quân y và dân y trong việc củng cố y tế cơ sở, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới, hải đảo, những địa bàn trọng điểm về quốc phòng-an ninh; tạo mạng lưới khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh rộng khắp, góp phần tích cực vào việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, bộ đội, xóa đói, giảm nghèo, làm cơ sở vững chắc cho việc xây dựng tiềm lực y tế quốc phòng trong khu vực phòng thủ của cả nước.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự tại điểm cầu tỉnh ta.
Ảnh: Văn Miên

Giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo, chương trình KHQDY tập trung các giải pháp thực hiện tốt mục tiêu giúp người dân sinh sống ở những vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, vùng trọng điểm quốc phòng-an ninh được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày càng cao và tăng cường khả năng đáp ứng của ngành Y tế trong các tình huống khẩn cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những kết quả đạt được của chương trình KHQDY trong thời gian qua và yêu cầu trong thời gian tới, ngành Y tế và Quốc phòng từ Trung ương đến địa phương tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp. Chương trình KHQDY phải được thực hiện bằng các hoạt động thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, trong đó ưu tiên củng cố, phát triển mạng lưới y tế, nhất là tuyến cơ sở, các vùng trọng điểm quốc phòng-an ninh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Tích cực chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, chuyên môn giữa các đơn vị khám, chữa bệnh dân y và quân y; tăng cường áp dụng khoa học-công nghệ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực… nhằm thực hiện tốt mục tiêu mà chương trình KHQDY giai đoạn 2016-2020 đã đề ra, đồng thời giúp cả nước đẩy nhanh tiến độ đạt mục tiêu nâng cao tỷ lệ mật độ bao phủ BHYT toàn dân đến năm 2020.