Chương trình hành động của những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Ninh Thuận

LTS: Từ ngày 4-5 đến ngày 10-5, tại 2 đơn vị bầu cử trên địa bàn tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định. Báo Ninh Thuận xin trích giới thiệu Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Ninh Thuận (xếp theo đơn vị bầu cử và thứ tự ABC).

► ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 1 (Huyện Bác Ái, huyện Ninh Sơn, huyện Thuận Bắc và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN SỸ CƯƠNG

- Sinh ngày : 03 tháng 11 năm 1961.

- Nơi ở hiện nay : Số 1908 B4 Kim Liên, phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

- Trình độ chuyên môn : Đại học Luật.

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

- Đơn vị công tác : Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

Đây là lần thứ hai tôi được Hội đồng bầu cử Trung ương giới thiệu về ứng cử đại biểu Quốc hội tại Ninh Thuận. Trước hết cho phép tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và nhân dân Ninh Thuận đã một lần nữa tiếp nhận, cho phép tôi được về ứng cử tại tỉnh nhà. Việc tiếp tục tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIV tại Ninh Thuận là mong muốn cháy bỏng của bản thân tôi, với mong muốn tiếp tục là ĐBQH của tỉnh nhà, để lại có dịp được chung vai, góp sức xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày thêm giàu đẹp.

Với một nhiệm kỳ vừa qua, tôi thấy mình ngày càng gắn bó với quê hương và con người Ninh Thuận- nơi mà tôi đã được rèn luyện, thử thách và cống hiến hết mình với tư cách là ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Ninh Thuận. Tôi luôn nhận thức rằng: Ninh Thuận là một mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, đã có nhiều đóng góp, hy sinh to lớn cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp, sự phấn đấu không mệt mỏi của nhân dân Ninh Thuận đã có bước phát triển đáng ghi nhận. Tuy nhiên, giống như nhiều địa phương khác thuộc khu vực Nam Trung Bộ, do điều kiện địa lý, khí hậu và hậu quả nặng nề của chiến tranh, rồi thiên tai hạn hán khốc liệt trong những năm gần đây, Ninh Thuận còn nhiều khó khăn, không dễ gì khắc phục ngay được.

Nhận thức được điều đó nên trong nhiệm kỳ qua, tôi luôn cùng Đoàn ĐBQH Ninh Thuận sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền tranh thủ sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cũng như tranh thủ sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành quan hữu trước những khó khăn của Ninh Thuận. Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ của một ĐBQH chuyên trách, tôi luôn theo đuổi việc thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa các cơ quan Trung ương, nhất là các bộ, ngành Trung ương với tỉnh nhà, với mong muốn mang lại những lợi ích và sự ưu đãi cao nhất của Trung ương dành cho Ninh Thuận. Đồng thời, tôi luôn quan tâm làm tốt công tác xã hội, từ thiện. Việc kêu gọi sự ủng hộ bằng tiền cũng như vật chất của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và của chính bản thân đã trở thành công việc thường xuyên của tôi trong suốt 5 năm qua. Số tiền và vật chất kêu gọi ủng hộ nhiều tỷ đồng, vài chục nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn, vài trăm chiếc xe đạp tặng các cháu học sinh và công an khu vực, hàng ngàn suất học bổng cho Chương trình thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Ninh Thuận, hàng trăm suất quà mỗi dịp tết đến, xuân về, xe lăn cho người khuyết tật và rất nhiều quà bằng tiền và vật chất khác đã chứng minh cho tấm lòng của tôi dành cho nhân dân Ninh Thuận. Đó cũng chính là thực hiện chương trình hành động của mình khi lần đầu tiên tôi về ứng cử tại Ninh Thuận cách đây 5 năm.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIV của tỉnh nhà, trong hoạt động của mình, tôi sẽ tiếp tục phát huy những gì đã làm được trong nhiệm kỳ qua, nỗ lực hơn nữa để thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một ĐBQH trước cử tri và nhân dân Ninh Thuận. Trong hoạt động của Quốc hội, cùng với việc quyết định những chính sách chung về phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, tôi luôn tham gia ý kiến về quan tâm đến chiến lược phát triển kinh tế vùng miền, nhất là đối với khu vực Nam Trung Bộ nói riêng, trong đó có Ninh Thuận. Đồng thời, cùng với sự phát triển bền vững về kinh tế, cũng cần chú ý đề xuất những chính sách người có công, chính sách đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo Nghị quyết Trung ương và pháp luật.

Ở tại Ninh Thuận với tôi đây vừa là niềm vinh dự, tự hào, vừa là trách nhiệm to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Thuận. Tôi sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng với truyền thống văn hóa, anh hùng của quê hương Ninh Thuận trung dũng, kiên cường, luôn đi đầu trong các phong trào cách mạng.