Chương trình hành động của những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Ninh Thuận

► ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 1 (Huyện Bác Ái, huyện Ninh Sơn, huyện Thuận Bắc và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm)

- Họ và tên khai sinh: TẠ YÊN THỊ HƯỜNG

- Sinh ngày : 26 tháng 8 năm 1966.

- Nơi ở hiện nay : Số 23, đường Anh Dũng, khu phố 8, thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Bác sĩ, chuyên khoa cấp I ngành Nhi

- Chức vụ hiện nay : Bác sĩ, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viên Đa khoa khu vực Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Bệnh viên Đa khoa khu vực Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Tôi được giới thiệu ứng cử vào Quốc hội khóa XIV là niềm vinh dự của cá nhân, của ngành Y tế và Bệnh viện Ninh Sơn. Đồng thời, tôi cũng có một trách nhiệm rất lớn đối với cử tri toàn tỉnh vì yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri là đại diện cho họ phải là người hội đủ đức và tài. Cá nhân tôi tự nhận thấy chưa thật đầy đủ về các phẩm chất đó, nhưng với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và có một ít kinh nghiệm từ hoạt động của đại diện HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 nên nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Để cử tri toàn tỉnh hiểu và ủng hộ, tôi xin báo cáo với cử tri về kế hoạch hành động của tôi nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội trong nhiệm kỳ tới như sau:

1. Phải sát dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân. Sức khỏe có ý nghĩa cực kỳ quan trọng cho tất cả mọi người. Nhận thức điều này trong thời gian qua, ngành Y tế Ninh Thuận nói riêng, y tế cả nước nói chung đã có những giải pháp quyết liệt để cải thiện chất lượng khám, chữa bệnh, phục vụ nhân dân. Tuy nhiên hiện nay và trong thời gian tới, ngành Y tế vẫn phải nỗ lực rất nhiều để chất lượng khám, chữa bệnh một tốt hơn. Vì thế, nếu tôi là đại biểu Quốc hội tôi phải tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhất là các ý kiến liên quan đến chất lượng khám, chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế với bệnh nhân, những khó khăn, bất cập trong chính sách khám, chữa bệnh v.v… Đồng thời tiếp thu các ý kiến liên quan đến các ngành hoặc lĩnh vực khác để có hướng giải quyết hoặc chuyển tải các kiến nghị vượt thẩm quyền đến các cơ quan chức năng, đến Chính phủ, đến Quốc hội giải quyết cho cử tri một cách thỏa đáng nhất. Ngoài việc lắng nghe ý kiến của cử tri qua các buổi họp định kỳ, tôi còn phải lắng nghe qua nhiều kênh khác nhau như: ý kiến của bệnh nhân và thân nhân người bệnh tại cơ quan làm việc, tại các buổi giao ban của ngành, tại các cuộc họp của các cơ quan trong huyện, tỉnh cũng như thông tin tại nơi mình sinh sống và một số kênh thông tin khác. Từ đó tổng hợp, chọn lọc các ý kiến để trả lời với cử tri hoặc đề nghị các cơ quan chức năng, đề nghị với Quốc hội có chính sách phù hợp.

2. Giám sát: Đại biểu Quốc hội có vai trò giám sát. Để làm tốt việc giám sát, người đại biểu phải nghiên cứu tài liệu, thường xuyên đi xuống địa bàn để nắm bắt các vấn đề nổi cộm gây bức xúc cho người dân, kịp thời xử lý hoặc yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan giải quyết một cách kịp thời cho cử tri hoặc có ý kiến để sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

3. Tham gia đầy đủ các kỳ họp: Các kỳ họp của Quốc hội rất quan trọng, kỳ họp quyết định các vấn đề sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của toàn xã hội. Vì thế người đại biểu Quốc hội phải thật sự chuyên tâm, nghiên cứu kỹ các vấn để liên quan, tham gia góp ý kiến để các văn bản luật đi sát vào cuộc sống của người dân.

Ba nội dung của chương trình hành động trên, là người đại biểu Quốc hội đều phải thực hiện. Nhưng để làm tốt 3 nội dung vừa nêu, người đại biểu không chỉ là người có đức, có tài, có cương vị mà người đại biểu đó còn phải tận tâm với công việc mà dân đã tin tưởng bầu làm đại diện cho cử tri.

Chúng tôi, những người tham gia ứng cử dù ở cương vị nào, giữ chức vụ gì, là đại biểu của dân hay không chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mạnh dạn có nguyện vọng với cử tri là hãy ủng hộ cho chúng tôi bằng những lá phiếu để chúng tôi góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào Quốc hội, vào công cuộc xây dựng và phát triển địa phương.

Cá nhân tôi, nếu được sự tín nhiệm của cử tri bầu vào Quốc hội, tôi sẽ cố gắng thực hiện đầy đủ chức trách của người đại biểu như chương trình hành động tôi vừa nêu.

Trên đây là chương trình hành động của tôi nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, rất mong được mọi cử tri quan tâm.