Chương trình hành động của những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Ninh Thuận


► ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 1 (Huyện Bác Ái, huyện Ninh Sơn, huyện Thuận Bắc và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm)

- Họ và tên khai sinh : PHẠM HUYỀN NGỌC

- Sinh ngày: 04 tháng 10 năm 1962.

- Nơi ở hiện nay : Khu phố 3, phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

- Trình độ chuyên môn : Đại học An ninh; Đại học chuyên ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước.

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Đại tá, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Công an tỉnh Ninh Thuận.

Được Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN, cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIV. Tôi nhận thức sâu sắc rằng: Đây là vinh dự nhưng cũng là trọng trách nặng nề. Nếu được cử tri tín nhiệm trúng cử, tôi sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm người đại biểu của Nhân dân và thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. ĐBQH là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, vì vậy nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH, tôi sẽ đem hết khả năng, tâm huyết của mình để hoàn thành trách nhiệm trước cử tri và trước Quốc hội. Trước hết phải gắn bó mật thiết với Nhân dân, luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, phản ánh trung thực, đầy đủ và khách quan tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của Nhân dân đến Quốc hội và các cơ quan hữu quan, tham gia đầy đủ các kỳ họp Quốc hội. Có ý thức bảo vệ quyền lợi cử tri. Thường xuyên theo dõi, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương việc thực hiện Nghị quyết Quốc hội.

2. Là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, tôi sẽ tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ, HĐND, UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", xây dựng thế trận an ninh nhân dân, gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc; tăng cường công tác phòng ngừa xã hội với các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, đảm bảo giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

3. Là Giám đốc Công an tỉnh, tôi sẽ thường xuyên nghiên cứu nắm vững quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để vận dụng, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong công tác Công an. Quan tâm xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an vững mạnh về mọi mặt. Đoàn kết tốt nội bộ, phát huy tinh thần trách nhiệm của toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, nhất là tội phạm tham nhũng. Đồng thời, trong các hoạt động tố tụng hình sự phải bảo đảm để pháp luật được chấp hành nghiêm minh, thống nhất, không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, bảo vệ quyền lợi của Nhân dân.

4. Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống theo 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Tích cực tuyên tuyền và gương mẫu thực hiện Hiến pháp, pháp luật và các quy định của Nhà nước, địa phương, cơ quan. Không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ với cương vị công tác hiện nay, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ của người ĐBQH, nếu được cử tri tín nhiệm.