Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh

(NTO) Chiều 10-3, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh do ông Popov Alexey Vladimirovich, Tổng lãnh sự làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh ta nhằm tìm hiểu về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh; chương trình kết nghĩa địa phương; tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác quốc tế của tỉnh; hỗ trợ địa phương trong việc kêu gọi, xúc tiến hoạt động kinh tế-thương mại, vận động đầu tư song phương.

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng về chuyến thăm và làm việc của ông Popov Alexey Vladimirovich tại Ninh Thuận; đồng thời, giới thiệu sơ lược về vị trí địa lý, văn hóa, tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển du lịch của tỉnh cũng như công tác chuẩn bị cho việc xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Tổng lãnh sự cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh dành cho đoàn; đồng thời nhấn mạnh, nhân dân Việt Nam và nhân dân Nga có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp và lâu đời. Chính phủ Liên bang Nga rất quan tâm, ủng hộ đối với các dự án mà nhà đầu tư Nga triển khai ở Việt Nam nói chung và Ninh Thuận nói riêng. Ông cho biết, trong thời gian tới, với cương vị của mình, ông sẽ nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ hơn quan hệ hợp tác đầu tư giữa các địa phương của Nga với tỉnh Ninh Thuận, sẽ đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi đầu tư, tăng cường quảng bá hình ảnh của Việt Nam và Ninh Thuận nhằm góp phần thu hút đầu tư của doanh nghiệp du lịch của Nga đến Việt Nam nói chung và Ninh Thuận nói riêng. Về việc triển khai xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân trong thời gian tới, ông mong muốn, tỉnh quan tâm tạo điều kiện thuận lợi về hòa nhập văn hóa, đảm bảo y tế, an ninh khi chuyên gia Nga đến Ninh Thuận làm việc; đồng thời, đảm bảo các vấn đề về an toàn lao động, an toàn bức xạ…

Phát biểu đáp từ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn ông Tổng lãnh sự sẽ là cầu nối cho việc thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Kursk, Liên bang Nga, tỉnh có điều kiện tương tự Ninh Thuận để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong triển khai chương trình truyền thông, tổ chức quản lý, vận hành nhà máy, đào tạo nguồn nhân lực, giám sát về an toàn bức xạ... Về phía tỉnh, sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi khi chuyên gia đến làm việc và tỉnh có nhiều chính sách kêu gọi đầu tư thông thoáng để các doanh nghiệp Liên bang Nga đầu tư vào tỉnh trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm; và mong muốn Tổng lãnh sự Popov Alexey Vladimirovich tạo điều kiện quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của Ninh Thuận thông qua các sự kiện ngoại giao giữa hai nước.