Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Chiều 27/9, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) về kết quả triển khai, tổ chức thực hiện việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với các huyện, xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Nhằm giúp các địa phương trong việc thực hiện, duy trì, giữ vững chất lượng tiêu chí NTM, Sở NN&PTNT tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản, các quyết định, kế hoạch để phân công các sở, ban, ngành phụ trách, hỗ trợ các địa phương trong thực hiện các tiêu chí; ưu tiên bố trí nguồn lực cho các xã, huyện phấn đấu đạt chuẩn, nâng cao các tiêu chí NTM. Đến nay, toàn tỉnh có 2 huyện Ninh Phước, Ninh Hải đạt chuẩn huyện NTM, có 32/47 xã đạt chuẩn NTM; trong đó, có 12 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 84 thôn đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đ.Khôi

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị Sở NN&PTNT tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan thường trực chủ động rà soát, tham mưu cho tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo nâng cao hiệu quả thực hiện các tiêu chí của chương trình trong giai đoạn tiếp theo. Tăng cường vai trò của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và vai trò chủ thể của người dân trong thực hiện xây dựng NTM. Tổ chức quản lý, phân bổ nguồn lực đảm bảo, phù hợp; tăng cường kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện chương trình tại địa phương, qua đó kịp thời tháo gỡ, khó khăn vướng mắc và đề ra các giải pháp triển khai hiệu quả.