Đoàn khảo sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với huyện Ninh Hải

Chiều 27/9, Đoàn khảo sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Hải về tình hình thực hiện chính sách ổn định sản xuất, đời sống nhân dân xã Vĩnh Hải. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ngành liên quan.

Thời gian qua, thực hiện các nhiệm vụ, chủ trương liên quan đến chính sách ổn định sản xuất, đời sống nhân dân được UBND xã Vĩnh Hải thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Ưu tiên nguồn lực đầu tư, hỗ trợ phát triển sản xuất, đời sống của nhân dân đã được cải thiện rõ rệt, điều kiện về văn hóa được nâng cao. Việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội được quan tâm. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương trong việc phối hợp để triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn. Đến nay, xã Vĩnh Hải được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực, kết quả bước đầu thực hiện chính sách ổn định sản xuất, đời sống nhân dân xã Vĩnh Hải trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, xã tiếp tục chăm lo đời sống nhân dân, quan tâm, rà soát cơ chế chính sách, những chủ trương xây dựng các dự án trên địa bàn còn hiệu lực không, trên cơ sở đó để xuất các phương án phù hợp quy hoạch, tạo điều kiện hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận các ý kiến của địa phương, các sở ngành và có ý kiến, kiến nghị đến Quốc hội, Chính Phủ, Bộ ngành Trung ương trong thời gian tới.