Hội chợ thương mại Ninh Thuận năm 2024:

Kết nối cung - cầu hàng hóa góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Từ ngày 23 đến 30/9, Sở Công Thương phối hợp với UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tổ chức Hội chợ thương mại Ninh Thuận năm 2024 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh tiếp cận thị trường, tăng cường kết nối cung - cầu giữa DN và người dân để quảng bá, cung cấp, tiêu thụ các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng.

Năm nay Ban tổ chức hội chợ tăng cường tuyên truyền quảng bá thông tin đến các DN trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia; đồng thời, tận dụng vị trí đắc địa, không gian thoáng mát, được trang trí rực rỡ về đêm tại khu vực Công viên biển Bình Sơn - Ninh Chữ (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) để tổ chức sự kiện. Vì thế, đã có 120 DN trong và ngoài tỉnh đăng ký khoảng 200 gian hàng để giới thiệu, quảng bá, bày bán các mặt hàng dân dụng, thiết yếu, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân.

Nhiều người dân đến khuôn viên Biển Bình Sơn-Ninh Chữ (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) để tham quan Hội chợ thương mại Ninh Thuận năm 2024. 

Dạo quanh khu vực hội chợ vào tối 29/9, chúng tôi nhận thấy các gian hàng trưng bày hàng hóa hợp lý, thuận tiện cho khách hàng tham quan, mua sắm các sản phẩm nông sản đặc thù, sản phẩm OCOP, gỗ mỹ nghệ, đá mỹ nghệ, thực phẩm công nghiệp, hàng tiêu dùng gia dụng, hàng điện gia dụng, sản phẩm dệt may, giày dép, hóa mỹ phẩm, giống cây trồng.

Người dân vào Cổng Hội chợ thương mại Ninh Thuận để tham quan, mua sắm. 

Anh Nguyễn Văn Hoan, Giám đốc Công ty TNHH Virgo Việt ở huyện Mỹ Đức (TP. Hà Nội) chia sẻ: Sau khi nghiên cứu tìm hiểu về kinh tế, thị trường, môi trường kinh doanh, nhu cầu mua sắm của người dân tỉnh Ninh Thuận, chúng tôi đã vượt hơn 1.300km đến đây lần đầu tiên để tham gia trưng bày, bán các sản phẩm: Trà thảo dược, tinh dầu, máy khuếch đại tinh dầu, dầu gội, xà phòng thảo dược phục vụ cho người tiêu dùng. Qua những ngày bán sản phẩm tại hội chợ, tôi rất phấn khởi, doanh số bán hàng và nhận định thị trường tại tỉnh Ninh Thuận còn nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. 

Người tiêu dùng đến hội chợ thương mại tham quan, mua sản phẩm dầu gội thảo dược đến từ TP.Hà Nội.

Đồng chí Trần Quốc Sanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương, cho biết: Thời gian qua, các ngành, cơ quan chức năng đã chủ động phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức, quản lý hội chợ; thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, cung cấp điện an toàn, nước sinh hoạt đẩy đủ và đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời, phổ biến, quán triệt cho các DN biết, thực hiện nghiêm các quy định của Luật Thương mại và Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại và các quy định có liên quan.

Các cơ sở kinh doanh trưng bày sản phẩm tại Hội chợ thương mại Ninh Thuận đã thu hút nhiều khách hàng đến tham quan, mua sắm. 

Trên cơ sở đó, yêu cầu các DN phải thực hiện đầy đủ các thủ tục hành chính với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trước khi tổ chức cấp giải thưởng, chứng nhận chất lượng, danh hiệu của hàng hóa, dịch vụ chứng nhận uy tín, danh hiệu của thương nhân; yêu cầu các tổ chức, DN, cá nhân tham gia hội chợ không làm hư hỏng các công trình hạ tầng kỹ thuật hiện có và có biện pháp khắc phục kịp thời các công trình do quá trình sử dụng gây ra... Bên cạnh đó, DN có trách nhiệm làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước về thuế, giá vé vào cổng, giấy phép biểu diễn ca nhạc hằng đêm, quảng cáo theo quy định của pháp luật; cam kết hàng hóa tham gia hội chợ, triển lãm là hàng hóa được kinh doanh hợp pháp trên thị trường, tuân thủ các quy định của pháp luật về chất lượng hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa... 

Đồng chí Trần Quốc Sanh, cho biết thêm: Với sự chuẩn bị chu đáo, Hội chợ thương mại Ninh Thuận năm 2024 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong việc kết nối cung - cầu hàng hóa một cách lâu dài, mang lại niềm tin vững chắc giữa các DN trong và ngoài tỉnh với “người tiêu dùng thông thái” qua đó góp phần tạo động lực kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận ngày càng tăng trưởng bền vững.