Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 10-3, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Nguyễn Sỹ Cương, Huỳnh Thế Kỳ, Đàng Thị Mỹ Hương đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh và cử tri một số phường thuộc Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

 
Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Nguyễn Sỹ Cương, Huỳnh Thế Kỳ, Đàng Thị Mỹ Hương tiếp xúc cử tri các phường của Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐHQH đơn vị tỉnh
phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri các phường của Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.
 
 
Cử tri Tp. Phan Rang - Tháp Chàm phát biểu tại buổi tiếp xúc.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐHQH đơn vị tỉnh
với cử tri các phường của Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH đã thông báo dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII; đồng thời, báo cáo kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua của Đoàn ĐBQH tỉnh tới đông đảo cử tri. Cử tri cũng nêu nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Chế độ chính sách cho cán bộ hưu trí, người có công; các vấn đề liên quan đến việc giải quyết đơn thư khiếu nại của cử tri; chế độ bảo hiểm cho người lao động. Riêng về vấn đề sử dụng quỹ đất trên địa bàn, các cử tri đề nghị các cấp cần quan tâm, quy hoạch cụ thể để khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai. Bên cạnh đó, các vấn đề phát triển du lịch, chống lãng phí cũng được cử tri quan tâm kiến nghị tới Đoàn ĐBQH tỉnh.

● Buổi chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Sỹ Cương và Huỳnh Thế Kỳ đã có buổi tiếp xúc với cử tri là cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang huyện Thuận Bắc và cử tri xã Lợi Hải.

Các đồng chí Nguyễn Sỹ Cương và Huỳnh Thế Kỳ tiếp xúc cử tri huyện Thuận Bắc. Ảnh: Hoàng Trung

Sau khi nghe Đoàn ĐBQH thông báo dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII; báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH; nhiều cử tri có ý kiến, kiến nghị liên quan đến một chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc; sớm đầu tư một số công trình phục vụ dân sinh tại các vùng đặc biệt khó khăn để nâng cao cuộc sống của Nhân dân. Các ĐBQH tỉnh cần tranh thủ sự ủng hộ của Chính phủ về chính sách, cơ chế đặc thù đối với những dự án điện gió, điện năng lượng mặt trời, du lịch được đầu tư trên địa bàn huyện Thuận Bắc.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tiếp thu, tổng hợp trình các cấp giải quyết theo thẩm quyền.

● Ngày 10-3, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh do đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện Ninh Hải.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐHQH đơn vị tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Ninh Hải.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐHQH đơn vị tỉnh với cử tri huyện Ninh Hải.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đã thông báo dự kiến các nội dung, chương trình tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII. Cử tri huyện Ninh Hải kiến nghị một số vấn đề như tình hình tội phạm, an ninh trật tự còn diễn biến phức tạp; tình trạng buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn lưu thông, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; đồng thời, cử tri mong muốn tỉnh tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi để tích nước, chủ động nước trong sản xuất nông nghiệp; quan tâm công tác quy hoạch đất đai, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với tình hình địa phương; kịp thời giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; quan tâm chế độ BHYT, đào tạo nghề, miễn giảm lãi vay cho bộ đội xuất ngũ…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Bắc Việt đánh giá cao ý kiến tâm huyết của cử tri và giải trình một số vấn đề nêu ra; đồng thời, ghi nhận, tổng hợp những kiến nghị khác của cử tri sớm chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.