Dịch đau mắt đỏ lan nhanh ở miền Bắc

Tại Bệnh viện Mắt Trung ương, khoảng 2 tuần trở lại đây, bệnh nhân mắc các bệnh về mắt nhập viện điều trị tăng nhanh chóng.

Bác sỹ Trần An, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, bệnh nhân đau mắt đỏ đến khám gia tăng thời gian gần đây. Bệnh nhân chủ yếu đến từ Hà Nội, ngoài ra cũng có nhiều người đến từ các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hòa Bình. Một số bệnh nhân đến điều trị muộn, lại sử dụng nhiều loại thuốc trước đó dẫn đến biến chứng viêm giác mạc, giảm thị lực. Trung bình mỗi ngày bệnh viện khám và điều trị cho khoảng 150-200 ca.

Bác sỹ Trần An nói: “Triệu chứng của bệnh, đầu tiên bệnh nhân thấy mắt dính dính, vì có tiết tố trong mắt nên 2 mí dính với nhau. Tiếp đến bệnh nhân thấy đỏ mắt, chảy nước mắt và chói mắt đặc biệt bệnh nhân nhìn thấy ánh sáng và ra ngoài nắng. Trong trường hợp nặng có thể gây biến chứng viêm giác mạc mà hình thái hay gặp là viêm giác mạc biểu mô. Nếu gặp hai biến chứng này người bệnh sẽ lâu khỏi, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và học tập của người bệnh”.

Theo Bác sĩ Phạm Ngọc Đông, Trưởng khoa Kết - Giác mạc, Bệnh viện Mắt Trung ương, đỉnh dịch có thể bắt đầu vào giữa tháng 8 khi mưa kéo dài, thời tiết ẩm thấp. Ngay cả khi đã khỏi, bệnh nhân vẫn có thể lây cho người khác trong vòng một tuần tiếp theo. Khi thấy có biểu hiện của bệnh đau mắt bệnh nhân cần đến bác sĩ chuyên khoa mắt để khám, tuyệt đối không nên tự mua thuốc về điều trị nếu không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa mắt.

Nguồn VOV online