Dự án Trường Đại học tiêu chuẩn quốc tế tại Ninh Thuận

1. Tên dự án: TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

2. Mã số dự án: ĐTMM12

3. Mục tiêu đầu tư: Xây dựng trường Đại học quốc tế với quy mô hiện đại, bao gồm nhiều chuyên ngành, là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao khu vực Nam Trung bộ và các tỉnh Tây Nguyên.

4. Hình thức đầu tư: 100% vốn nước ngoài.

5. Quy mô đầu tư dự kiến:

5.1. Công suất dự kiến: 5.000 sinh viên.

5.2. Diện tích đất dự kiến sử dụng: khoảng 6 ha.

5.3. Tổng vốn đầu tư dự kiến: 250 tỷ đồng.

6. Thông tin địa điểm dự án:

6.1. Địa điểm đầu tư dự kiến: Phía Đông Bắc thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

6.2. Điều kiện thuận lợi:

- Theo Quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ninh Thuận sẽ phát triển dựa trên 6 nhóm ngành kinh tế trụ cột là năng lượng sạch, du lịch, nông lâm thủy sản, sản xuất chế biến, giáo dục đào tạo và kinh doanh bất động sản. Dựa trên 6 trụ cột này, Ninh Thuận sẽ trở thành một trọng điểm về du lịch chất lượng cao của quốc gia và khu vực, là trung tâm sản xuất năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và trung tâm sản xuất muối công nghiệp lớn nhất cả nước.

- Bên cạnh đó, việc phát triển các khu công nghiệp và hai nhà máy điện hạt nhân và công nghiệp năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới sẽ là một động lực quan trọng cho việc thành lập và phát triển các Trung tâm đào tạo chất lượng cao tại tỉnh. Vì ước tính, chỉ để xây dựng 2 nhà máy điện hạt nhân sẽ cần tới 20 ngàn lao động lành nghề và 1000 chuyên gia để vận hành nhà máy.

- Giao thông: Nằm tại trung tâm thành phố, liên hệ trực tiếp các trục đường chính của thành phố.Giao thông thuận lợi, an toàn; cách xa các xí nghiệp, nhà máy công nghiệp thải ra chất độc hại, yên tĩnh cho việc giảng dạy và học tập.

- Vị trí: Nằm trong khu vực quy hoạch có các cơ sở đào tạo khác như trường Dạy nghề quốc tế, trường Trung cấp nghề, trường Đại học thủy lợi và các khu dịch vụ vui chơi giải trí; Khu vực nghiên cứu quy hoạch có địa hình bằng phẳng, vị trí xây dựng các công trình có địa chất ổn định đảm bảo kết cấu các hạng mục xây dựng. Có hệ thống cấp điện, cấp thoát nước và thông tin liên lạc.

7. Chính sách ưu đãi đầu tư:

- Về thuế thu nhập doanh nghiệp: Được áp dụng mức thuế suất 10% trong suốt thời gian hoạt động; đồng thời miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 5 năm tiếp theo đối với doanh nghiệp thành lập mới theo quy định tại Điều 8 Nghị định 69/2008/NĐ-CP ngày 30/05/2010 của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường (sau đây gọi là Nghị định 69/2008/NĐ-CP).

- Về tiền thuê đất: Dự án được miễn tiền thuê đất theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Nghị định 69/2008/NĐ-CP.

Lưu ý: Để được hưởng các chính sách khuyến khích xã hội hóa, dự án phải đáp ứng các điều kiện về loại hình, tiêu chí, quy mô, tiêu chuẩn của cơ sở thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục ban hành theo Quyết định 1466/QĐ-TTg ngày 10/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ.

- Về thuế nhập khẩu: Được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định của Doanh nghiệp, theo quy định tại Điều 12 Nghị định 87/2010/NĐ-CP ngày 13/8/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Nguồn Văn phòng Phát triển Kinh tế Ninh Thuận (EDO)