Dự án Bệnh viện chuyên khoa tim mạch, ung bướu đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Ninh Thuận

1. Tên dự án: BỆNH VIỆN CHUYÊN KHOA TIM MẠCH, UNG BƯỚU ĐẠT TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

2. Mã số dự án: YTMM16

3. Mục tiêu đầu tư: Xây dựng bệnh viện nhằm khám, chẩn đoán và điều trị bằng kỹ thuật cao các bệnh lý về tim mạch và ung bướu cho nhân dân trong tỉnh Ninh Thuận và các tỉnh lân cận.

4. Hình thức đầu tư: Trong nước, liên doanh hoặc 100% vốn nước ngoài.

5. Quy mô đầu tư dự kiến:

5.1. Công suất dự kiến: 200 giường

5.2. Diện tích đất dự kiến đầu tư xây dựng: khoảng 04 ha.

5.3. Tổng vốn đầu tư dự kiến: khoảng 600 tỷ đồng.

6. Thông tin địa điểm dự án:

6.1. Địa điểm đầu tư dự kiến: Tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

6.2. Điều kiện thuận lợi:

- Hiện nay trên địa bàn khu vực các tỉnh Nam Trung bộ chưa có các bệnh viện chuyên khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế, do đó việc xây dựng bệnh viện chuyên khoa tim mạch và ung bướu trên địa bàn tỉnh không những đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh nhân dân trong tỉnh mà cho cả các tỉnh lân cận và cả nước.

- Ninh Thuận có điều kiện thời tiết ấm áp, nhiều bãi biển đẹp thích hợp cho việc xây dựng các khu điều trị chuyên khao kết hợp nghỉ dưỡng bệnh.

- Giao thông: Nằm ở trung tâm Thành Phố Phan Rang-Tháp Chàm và các huyện, Giao thông thuận lợi.

+ Khu vực quy hoạch có các cơ sở đào tạo khác như trường Đại học quốc tế, trường Trung cấp nghề, trường Đại học thủy lợi và các khu dịch vụ vui chơi giải trí.

+ Hiện trạng sử dụng đất chủ yếu đất nông nghiệp và đất hoang, nhà ở thưa thớt phần lớn là nhà tạm và bán kiên cố thuận lợi cho đền bù giải tỏa.

+ Vị trí khu quy hoạch được tiếp cận các trục đường chính kết cấu mặt đường khá hoàn chỉnh, có hệ thống cấp điện, cấp thoát nước và thông tin liên lạc.

- Giao thông: Gần Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc-Nam, Quốc lộ 27A lên Đà Lạt và Nam Tây nguyên, quốc lộ 27B đi Cam Ranh. Ngoài ra, khu vực dự án cách sân bay quốc tế Cam Ranh chỉ 50 km nên các tuyến bay Hà Nội-Phan Rang và TP.HCM-Phan Rang có thể đi và về trong ngày và có thể kết nối với các chuyến bay quốc tế.

7. Chính sách ưu đãi đầu tư:

- Về thuế thu nhập doanh nghiệp: Được áp dụng mức thuế suất 10% trong suốt thời gian hoạt động; đồng thời miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 5 năm tiếp theo đối với doanh nghiệp thành lập mới theo quy định tại Điều 8 Nghị định 69/2008/NĐ-CP ngày 30/05/2010 của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường (sau đây gọi là Nghị định 69/2008/NĐ-CP).

- Về tiền thuê đất: Dự án được miễn tiền thuê đất theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Nghị định 69/2008/NĐ-CP.

Để được hưởng các chính sách khuyến khích xã hội hóa, dự án phải đáp ứng các điều kiện về loại hình, tiêu chí, quy mô, tiêu chuẩn của cơ sở thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực y tế ban hành theo Quyết định 1466/QĐ-TTg ngày 10/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ.

- Về thuế nhập khẩu: Được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định của Doanh nghiệp, theo quy định tại Điều 12 Nghị định 87/2010/NĐ-CP ngày 13/8/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Nguồn Văn phòng Phát triển Kinh tế Ninh Thuận (EDO)