Quanh ta đất trời như xanh và thắm hơn

Sáng nay ngủ dậy mở toang cánh cửa, chừng như tôi nghe một luồng không khí ấm áp. Ngọn gió mùa xuân len nhẹ qua cửa, vào nhà và thoang thoảng qua hồn. Nhìn ra bên ngoài cây lá, hoa cỏ như xôn xao hẳn lên.

(NTO) Ồ kìa! anh chàng gió cứ loay hoay tìm chỗ, thoắt một cái, xuyên qua từng kẽ lá, cù léc cho lá cành đung đưa nhau mới thôi.

Cô nàng nắng cũng chẳng vừa, ồ ạt, lao nhao, bay nhảy đùa vui. Trông thật thích mắt.

Xa xa, xe cộ qua lại dập dìu, dòng người nối nhau, áo xanh áo đỏ bay bay trên phố, làm tăng thêm vẻ náo nức. Lòng tôi nghe như rạo rực lạ thường.

Thả hồn miên man tôi như trở về ngày xưa ấy. Ngày mà tuổi hồn nhiên tung tăng cắp sách đến trường, vô tư chưa hề biết lo lắng.

Chỉ mong sao mau chóng xuân đến, tết về, để được mẹ sắm cho áo quần mới. Đêm giao thừa, giờ khắc thiêng liêng chờ đón ước ao giây phút quây quần cùng gia đình, thức với nồi bánh tét, bên bếp lửa hồng.

Và nhất là sáng Mồng một Tết, tha hồ khoe chiếc áo mới, rồi thì mừng tuổi ông, bà, cô, dì, được những bao lì xì có hình ông thọ đỏ chói, cùng chúng bạn đi chơi tết.

Ôi! cái thời khắc ấy thật là vui sướng biết bao.

Tuổi thơ qua nhanh, thoáng chốc, tóc đã gần như điểm sương cả rồi . Bây giờ là lúc mình vui với niềm vui của con cái...

Bây giờ tôi mới thật sự biết nỗi khổ của những bậc làm cha, làm mẹ. Một năm chỉ lo có ba ngày tết cũng đủ thấy đuối lắm rồi. Vậy mà ngần ấy tuổi đầu, tôi như vừa kịp nhận ra.

Đã mấy chục mùa xuân đi qua trong đời, thì biết nhường nào sự lo lắng, khổ nhọc của mẹ đối với tôi. Xuân đến xuân đi, mẹ cứ thế già thêm tuổi.

Và không riêng gì ai , mỗi người chúng ta đều thêm một tuổi đời, một ngày mới, một năm mới và nhiều sự thay đổi mới trong cuộc sống.

Cứ thế xuân đi xuân lại đến, có người nghe xuân đến lại biết sợ nữa kia!

Nhưng không chỉ thế.

Có thể nói trong các mùa, mùa nào là mùa đáng yêu và đẹp nhất trong năm. Chắc chắn câu trả lời sẽ là mùa xuân. Mùa xuân là mùa mang đến cho đất trời tươi xanh, hương hoa ngào ngạt và chim chóc líu lo.

Với mỗi chúng ta, bao giờ xuân cũng mang lại niềm vui hạnh phúc cho từng lứa tuổi. Mùa xuân được mệnh danh là mùa ăn chơi. Người người luôn luôn mong ước xuân đến tết về. Để được đi mua sắm, trang trí làm đẹp cho bản thân,cho gia đình, và cả quang cảnh xung quanh ta. Nâng niu từng cành mai, đóa cúc, khoe hương, mến sắc. Được thư giãn sau một năm dài đăng đẵng, làm việc mệt nhọc, căng thẳng. Cũng nên có dịp nghỉ ngơi vui chơi thật thoải mái chứ ?

Xuân bao giờ cũng đẹp, cũng trẻ và tươi như những cánh hoa lung linh trong nắng sớm. Và xuân luôn là niềm cảm hứng cho muôn người, bởi chung quanh ta đất trời như xanh và thắm hơn.