Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2012

Để bảo đảm VSATTP cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền dân tộc và mở đầu chiến dịch VSATTP năm 2012; vừa qua, Ban chỉ đạo Quản lý chất lượng VSATTP tỉnh đã có Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2012 với chủ đề “Bảo đảm an toàn thực phẩm tết dân tộc và các lễ hội”.

(NTO) Mục tiêu là giảm thiểu số vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong dịp Tết và trong thời gian diễn ra các lễ hội; huy động các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn có liên quan đến tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm và nhân dân trên địa bàn quản lý. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Thời gian triển khai từ ngày 10-1-2012 đến ngày 10-2-2012, với các hoạt động như: Tuyến tỉnh, huyện, thành phố tổ chức Hội nghị phổ biến Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2012. Tổ chức chiến dịch truyền thông bảo đảm VSATTP, Luật An toàn thực phẩm và các văn bản liên quan, qua đó huy động chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh tham gia phổ biến kiến thức đến ngành sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng cùng thực hiện đảm bảo ATVSTP.