Tổng kết Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 19/7, Ban Chỉ đạo Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng hành động ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.

Tháng hành động ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 đã được các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh hưởng ứng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục; thanh tra, kiểm tra pháp luật lao động, ATVSLĐ được quan tâm đẩy mạnh. Các cấp công đoàn tổ chức đồng bộ, rộng khắp các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện môi trường làm việc trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

 

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc trong Tháng hành động ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.

Thời gian tới, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tạo chuyển biến về ý thức, nhận thức cho tổ chức, cá nhân và toàn xã hội trong công tác ATVSLĐ. Tăng cường các hoạt động nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về ATVSLĐ; đẩy mạnh công tác huấn luyện ATVSLĐ. Khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, người sử dụng lao động đẩy mạnh ứng dụng, áp dụng các biện pháp kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để cải thiện môi trường và điều kiện làm việc cho người lao động...