Hải đăng Mũi Dinh - nơi đến hấp dẫn du khách

Hải đăng Mũi Dinh nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 40km về phía Nam thuộc làng Sơn Hải, xã Phước Dinh (Thuận Nam).

Hải đăng Mũi Dinh được xây dựng trên một ngọn núi bên bờ biển cao chừng 300m. Hải đăng Mũi Dinh hiện vẫn giữ được toàn bộ kiến trúc xưa và giữ trọng trách khẳng định chủ quyền biển, đảo và đặc biệt là “mắt biển” soi đường cho những con thuyền ra khơi về bến an toàn.

Toàn bộ hải đăng Mũi Dinh được xây dựng bằng đá granite chắc chắn và vững chãi. Tháp đèn Mũi Dinh chỉ cao 16m, tuy nhiên, nhờ được xây dựng trên ngọn núi nên tổng chiều cao tính từ tâm đèn đến mực nước biển là 186m. So với hải đăng Kê Gà (Bình Thuận) có tháp đèn cao 35m nhưng tổng chiều cao so với mực nước biển chỉ là 65m.

Hiện nay, hải đăng Mũi Dinh là một điểm đến thú vị của du khách. Ở đây du khách cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, ấn tượng nhất là có cơ hội chiêm ngưỡng con đường ven biển tuyệt đẹp của Ninh Thuận với một bên là dãy núi hùng vĩ, một bên là biển. Trên đường đi, du khách sẽ qua đồi cát Nam Cương, một trong những núi cát đẹp nhất Việt Nam.