Cách dùng giấm táo an toàn cho sức khỏe

Mặc dù giấm táo được chứng minh có lợi cho sức khỏe đường ruột, trao đổi chất, cải thiện điều hòa lượng đường trong máu và giảm khối lượng mỡ trong cơ thể nhưng hầu hết các chuyên gia khuyên mọi người không nên lạm dụng, chỉ nên tiêu thụ trong khoảng 1-2 thìa cà phê mỗi ngày và bắt đầu từ từ là an toàn. Tốt nhất chỉ nên sử dụng giấm táo làm gia vị chế biến thực phẩm hằng ngày. Không lạm dụng giấm táo để giảm cân.

Sử dụng giấm táo lâu dài có nguy cơ gây hại cho thực quản, men răng và da, thậm chí có thể làm giảm nồng độ kali, gây các triệu chứng như nhịp tim bất thường, mệt mỏi, tổn thương cơ, yếu đuối, tê, ngứa, táo bón...

Không sử dụng giấm táo như một cách điều trị bệnh lý mạn tính vì tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì giấm táo có tính acid nên một số người như người bị viêm loét dạ dày, viêm loét đại tràng hoặc có vấn đề về đường tiêu hóa, dễ bị đau bụng, tiêu chảy không nên dùng. Những người bị trào ngược acid hoặc có dạ dày nhạy cảm, nồng độ acid cao có thể bị trầm trọng hơn, nhất là uống giấm táo khi bụng đói.