Nước nho khô có lợi gì cho sức khỏe?

Tiến sĩ Bharati Shah Bhatt, chuyên gia dinh dưỡng, bệnh viện HCG, Bhavnagar (Ấn Độ) cho biết: Nho khô và nước nho khô là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Khi ngâm trong nước, một số chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất sẽ được giải phóng vào nước. Nước nho khô giàu các chất:

- Chất xơ: Nho khô chứa chất xơ giúp giảm táo bón bằng cách làm tăng khối lượng phân và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên. Nước nho khô cũng có thể giúp làm sạch đường tiêu hóa và kích thích các vi khuẩn đường ruột có lợi tự nhiên, góp phần tăng cường sức khỏe đường ruột tổng thể.

- Sắt: Nước nho khô là nguồn cung cấp sắt hữu ích, đặc biệt đối với những người dễ bị thiếu hụt chất sắt. Sắt rất quan trọng để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể.

- Kali: Khoáng chất này trong nước nho khô rất cần thiết để duy trì huyết áp khỏe mạnh và cân bằng chất lỏng.

- Chất chống oxy hóa: Nho khô chứa chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và vitamin (như vitamin C) có thể góp phần giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn.

Tiến sĩ Bhatt khuyến cáo, nên ngâm một nắm nho khô chất lượng cao (tốt nhất là loại hữu cơ) trong nước đựng trong bình thủy tinh. Để nho khô ngâm qua đêm hoặc trong khoảng 8-12 giờ. Vào buổi sáng, lọc lấy nước vào ly mới và thưởng thức khi bụng đói hoặc uống dần trong suốt cả ngày. Bạn cũng có thể tiêu thụ nho khô ngâm vì chúng cũng có giá trị dinh dưỡng cao.