Hai chỉ huy Đội xuất sắc nhận Giải thưởng Kim Đồng năm học 2023-2024

Năm học 2023-2024, hai chỉ huy Đội xuất sắc gồm các em: Võ Thanh Nhã Uyên, học sinh (HS) lớp 9/2, Trường THCS Nguyễn Thái Bình (Ninh Hải) và Đỗ Văn Bảo Anh, HS lớp 5C, Trường Tiểu học Phủ Hà 1 (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) vinh dự được nhận Giải thưởng Kim Đồng.

Em Võ Thanh Nhã Uyên là Liên đội phó năng động, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của liên đội, của trường và cấp trên tổ chức. Sự năng động, nhiệt tình của Nhã Uyên đã góp phần đưa hoạt động của Liên đội Trường THCS Nguyễn Thái Bình ngày càng phát triển, được Tỉnh đoàn tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023. Trong 9 năm học qua, Nhã Uyên luôn đạt danh hiệu HS giỏi. Năm học 2022-2023, em tham gia và đoạt giải Khuyến khích cuộc thi vẽ tranh cấp THCS với chủ đề “Sắc màu tuổi thơ qua trang sách” cấp tỉnh; tham gia và được công nhận danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh, đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Năm học này, Nhã Uyên tham gia và được Thư viện tỉnh trao giấy chứng nhận đạt giải Khuyến khích cấp THCS cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Nét cọ mùa xuân qua những trang sách” mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024; tham gia và đoạt giải Tư cấp THCS tại Cuộc thi khoa học kỹ thuật HS trung học cấp tỉnh với dự án “Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho HS qua phương pháp sử dụng rác thải tái chế”.

Em Võ Thanh Nhã Uyên.

Vinh dự nhận Giải thưởng Kim Đồng năm học này còn có em Đỗ Văn Bảo Anh, Liên đội trưởng Trường Tiểu học Phủ Hà 1. Em là chỉ huy Đội xuất sắc, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, nhiệt tình giúp đỡ các em đội viên, thiếu nhi nhỏ tuổi; tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào của chi đội, liên đội và cấp trên tổ chức; có tinh thần trách nhiệm cao, luôn là đội viên gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2023-2024, Bảo Anh tham gia và đoạt giải Ba cấp tỉnh Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet (IOE); tham gia và đoạt giải Nhì đồng đội tại Liên hoan nghệ thuật Mai Vàng do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức. Trong 5 năm học qua, Bảo Anh luôn đạt danh hiệu HS giỏi. Những nỗ lực, cùng sự năng động, tích cực của Bảo Anh cũng góp phần giúp Liên đội Trường Tiểu học Phủ Hà 1 được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022.

Em Đỗ Văn Bảo Anh.

Giải thưởng Kim Đồng là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao cho Hội đồng Đội Trung ương trực tiếp quản lý và điều hành. Giải thưởng được trao hằng năm cho các em đội viên và cán bộ chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi. Năm học 2023-2024, cả nước có 125 hồ sơ là các gương cán bộ chỉ huy Đội, đội viên xuất sắc tại 63 tỉnh, thành phố đề cử xét trao Giải thưởng Kim Đồng. Quá trình xét chọn, Trung ương Đoàn đã quyết định tặng Giải thưởng Kim Đồng cho 125 đội viên và cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc.