Ninh Thuận: Thêm một học sinh được chọn tham dự Olympic Vật lý châu Âu năm 2024

Vượt qua vòng xét tuyển và kỳ thi chọn đội tuyển của Hội Vật lý Việt Nam, em Hồ Đinh Hoàng Hải, học sinh (HS) lớp 11 Toán, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn xuất sắc trở thành một trong 5 HS thuộc đoàn Đội tuyển HS Việt Nam tham dự Olympic Vật lý châu Âu (EuPhO) năm 2024.

Với niềm đam mê, nỗ lực của bản thân, sự đồng hành của nhà trường và gia đình, những năm học qua, Hồ Đinh Hoàng Hải đạt nhiều thành tích trong học tập. Nổi bật và gần đây nhất là giải Nhì môn Vật lý trong Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024. Sau kỳ thi này, Hoàng Hải được chọn tham dự và xuất sắc trở thành một trong 5 HS thuộc đoàn Đội tuyển HS Việt Nam tham dự EuPhO năm 2024 tại Đại học Quốc tế Kutaisi, Georgia từ ngày 14 đến 20/7/2024.

Em Hồ Đinh Hoàng Hải.

EuPhO là kỳ thi dành cho HS THPT các nước châu Âu và một số quốc gia khác với tư cách khách mời, trong đó có Việt Nam. Mỗi nước tham gia cử 5 HS dự 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Đội Việt Nam tham dự EuPhO năm 2024 gồm 5 thành viên được Hội Vật lý Việt Nam tuyển chọn từ những HS xuất sắc đoạt giải cao trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024.

Đây là năm thứ 2 tỉnh Ninh Thuận có HS được chọn tham dự kỳ thi này. Trước đó, em Nguyễn Tấn Dũng, cựu HS Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cũng đã xuất sắc vượt qua kỳ thi chọn đội tuyển của Hội Vật lý Việt Nam để trở thành một trong 5 HS thuộc đoàn Đội tuyển HS Việt Nam tham dự EuPhO năm 2022.