Các trường học ở huyện Bác Ái tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Cùng với các trường học trên địa bàn tỉnh, hiện nay các trường học trên địa bàn huyện Bác Ái đang bước vào giai đoạn nước rút ôn tập cho học sinh (HS) khối 12 nhằm giúp các em nắm vững kiến thức và kỹ năng làm bài để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức từ ngày 26 đến 29/6 tới.

Năm học 2023-2024, Trường THCS, THPT Bác Ái có 63 HS khối 12. Công tác ôn tập và dạy phụ đạo được nhà trường triển khai từ đầu năm học, đồng thời nhà trường cho HS đăng ký tổ hợp tự chọn thi tốt nghiệp để tổ chức ôn tập theo môn đăng ký. Việc phân loại, định hướng môn thi từ sớm giúp các em ôn tập hiệu quả, làm cơ sở xét tuyển các trường cao đẳng, đại học. Trên cơ sở số lượng HS đăng ký, nhà trường xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể theo từng khối thi và đối tượng HS, phân lớp theo năng lực, các em học khá, giỏi sẽ được ôn tập theo chương trình nâng cao để tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng.

Giờ ôn tập của học sinh lớp 12, Trường THPT Dân tộc nội trú Pi Năng Tắc. Ảnh: Kha Hân

Để giúp các em đạt được kết quả tốt nhất, nhà trường đã phân công giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn vững để ôn luyện, đồng thời tiến hành bổ túc thêm kiến thức cho HS có học lực trung bình, yếu vào các buổi chiều. Em Chamaléa Thị Trinh, HS lớp 12A2, Trường THCS, THPT Bác Ái, chia sẻ: Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới, cùng với việc được các thầy, cô giáo tập trung ôn tập nắm chắc kiến thức cơ bản, em còn chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập cho bản thân, tham khảo thêm kiến thức trên mạng internet để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới. Thầy giáo Quảng Văn Jany, giáo viên Tiếng Anh, Trường THCS, THPT Bác Ái, cho biết: Để củng cố kiến thức giúp các em đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, trong quá trình ôn tập, giáo viên lập nhóm Zalo riêng để thuận tiện trong việc trao đổi, cung cấp tài liệu, bài thi mẫu cho các em làm bài tập ở lớp cũng như ở nhà.

Đối với Trường THPT Dân tộc nội trú Pi Năng Tắc, năm học 2023-2024 nhà trường có 2 lớp 12 với 64 HS. Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, nhà trường đã tập trung ôn tập 3 môn bắt buộc: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và các môn thuộc tổ hợp Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên. Qua thống kê từ đầu năm học, nhà trường có 51/64 HS lựa chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Trên cơ sở đó, đi đôi với hoạt động dạy và học chính khóa vào buổi sáng, nhà trường tổ chức dạy phụ đạo cho HS vào buổi chiều. Tùy môn học và học lực của HS, giáo viên lựa chọn phương pháp dạy học, ôn tập kiến thức phù hợp. Trong quá trình giảng dạy trực tiếp tại lớp, nhà trường áp dụng phương pháp giảng dạy bằng tivi thông minh kết nối internet và điện thoại, máy tính bảng để giúp các em dễ dàng tra cứu đề thi trực tuyến, giải đề thi trực tuyến ngay trong lớp học, nhờ đó giúp các em dễ dàng tiếp thu các kiến thức được học. Em Chamaléa Nghĩa, HS lớp 12A2, Trường THPT Dân tộc nội trú Pi Năng Tắc, cho biết: Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, em chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Hiện nay, em tập trung học tập, phấn đấu thi đỗ tốt nghiệp THPT, sau đó sẽ học nghề may theo sở thích của bản thân. Em Nguyễn Vũ Gia Hân, HS lớp 12A2, Trường THPT Dân tộc nội trú Pi Năng Tắc, chia sẻ: Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, em chọn bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và nỗ lực học tập, phấn đấu trúng tuyển vào ngành kinh doanh quốc tế của Trường Đại học FPT. Thầy giáo Nguyễn Văn Tường, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú Pi Năng Tắc, cho biết: Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng chương trình, kế hoạch ôn tập cụ thể. Chỉ đạo giáo viên dạy chương trình lớp 12 xây dựng kế hoạch ôn tập theo từng đối tượng HS. Trong đó, bám sát cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xây dựng hệ thống lý thuyết, phân dạng bài tập theo mức độ dễ đến khó, tăng dần các bài tập mở, dạng đề có tính thực tế. Để giúp các em nắm vững kiến thức, nhà trường đã chủ động đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng rèn luyện ôn trọng tâm các kiến thức cơ bản, rèn luyện kỹ năng làm bài tập, kỹ năng trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm, đồng thời hướng dẫn các em tự học để đạt được mức điểm tối đa.

Học sinh lớp 12, Trường THCS-THPT Bác Ái ôn tập môn Tiếng Anh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn huyện Bác Ái có 127 HS khối 12 đăng ký dự thi. Các trường học tập trung thực hiện việc hướng dẫn HS đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, phổ biến quy chế thi, trang bị cho HS kỹ năng làm bài thi, chuẩn bị tốt tâm lý trước khi vào phòng thi... Với sự nỗ lực và chủ động của thầy, cô giáo và HS trong việc ôn tập, tin rằng HS huyện Bác Ái sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với tâm lý vững vàng và đạt kết quả cao nhất. Qua đó, giúp các em thuận lợi trong việc định hướng học tập và nghề nghiệp trong tương lai.