Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục

Ngày 16/3, Đoàn giám sát số 1, HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục, giai đoạn 2018-2022 tại Trường Mẫu giáo Vàng Anh (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Trường Mẫu giáo Vàng Anh là trường công lập trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Trường có 5 cơ sở nằm trên 2 địa bàn gồm: xã Thành Hải và phường Đài Sơn. Hiện nhà trường có 16 giáo viên (GV)/10 lớp. Qua giám sát thực tế tại các điểm trường cho thấy, đội ngũ GV đảm bảo trình độ theo quy định, các chính sách đối với GV, nhân viên tại trường được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tuy nhiên, nhà trường vẫn còn một số khó khăn như: Nhiều phòng học đã xuống cấp; trường vẫn còn thiếu các dụng cụ trực quan trong dạy học cho trẻ; các điểm trường chưa có hàng rào kiên cố... Tại buổi làm việc, nhà trường kiến nghị ngành chức năng của tỉnh quan tâm đến chế độ, chính sách nhằm nâng dần mức thu nhập của GV mầm non (MN) hệ công lập; xem xét giảm mức tuổi nghỉ hưu đối với GV MN trực tiếp đứng lớp; có kế hoạch nâng cấp, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống nhà vệ sinh cho các trường MN đang trong lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

HĐND tỉnh Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục tại Trường Mẫu giáo Vàng Anh. Ảnh: K.Thùy

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn giám sát HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến đề xuất của nhà trường để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét. Đồng thời, đoàn đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Phan Rang - Tháp Chàm thường xuyên quan tâm đến các điều kiện về cơ sở vật chất, vấn đề đảm bảo việc thực hiện chế độ chính sách cho GV, nhân viên cơ sở giáo dục MN, động viên, tạo điều kiện để đội ngũ GV MN hoàn thành tốt nhiệm vụ; Trường Mẫu giáo Vàng Anh cần nỗ lực hơn nữa trong nâng cao chất lượng dạy học nhằm thu hút phụ huynh đưa các em đến trường; chú trọng tăng cường các hoạt động ngoại khóa, phát triển các kỹ năng cho trẻ.