Mùa xuân lên Phước Bình "săn mây"

Mùa xuân về, hoa lá đua nhau khoe sắc, xã Phước Bình (Bác Ái) thêm đẹp, huyền diệu với những đám mây bồng bềnh trắng như bông trôi lờ lững lưng chừng đồi núi tạo nên khung cảnh thiên nhiên đầy quyến rũ mà không phải ở đâu cũng có được. Chính vì thế, thời gian gần đây đã thu hút nhiều du khách đến “săn mây”.

Rời Tp. Phan Rang - Tháp Chàm náo nhiệt, chúng tôi cùng nhau du xuân lên Phước Bình khám phá và trải nghiệm cảm giác “săn mây”. Để đón được mây vào sáng sớm chúng tôi phải ngủ lại một đêm tại đây, nên mọi đồ dùng cá nhân phải chuẩn bị thật kỹ.

Hành trình “săn mây” của chúng tôi bắt đầu cảm thấy thú vị ngay khi vượt qua ranh giới địa chính từ xã Phước Hòa đến Phước Bình. Men theo cung đường đèo lên Phước Bình những núi rừng trùng điệp nối nhau hiện ra sừng sững hiên ngang chạy dài bất tận, thấp thoáng xa xa là hình ảnh nương rẫy xanh mướt một màu.

Du khách ghi lại hình ảnh mây sáng sớm ở Phước Bình.

Sau khoảng 2 giờ thì chúng tôi đã đến trung tâm xã Phước Bình, trời cũng bắt đầu tối, nhóm chúng tôi tìm địa điểm dựng lều, đốt lửa trại và thưởng thức các món đặc sản nơi đây như: Cơm lam, gà nướng, thịt heo nướng ống tre, lâng lâng trong men rượu chuối hột Phước Bình và hòa mình cùng điệu Mã la từ ngàn xưa vọng về. Khoảnh khắc ngày xuân ngồi bên nhau kể dăm ba câu chuyện trong năm, nâng ly rượu chúc nhau sức khỏe cùng ngắm bầu trời đêm của núi rừng, mọi thứ như trôi chậm lại, mọi người có thời gian nhìn lại những kỷ niệm vui buồn trong năm cũ và lên kế hoạch cho những dự định tốt đẹp khi một năm mới đang về.

5 giờ sáng, khi tiếng gà gáy vừa ngớt canh, chúng tôi thức dậy trong tiết trời se lạnh, cây cỏ vẫn còn mùi ngai ngái, sương đọng trên lá thành những hạt nước trong suốt thật đẹp. Chúng tôi ai cũng giang rộng hai tay và hít một hơi thật sâu để cảm nhận hương rừng sớm mai, cảm giác nhẹ nhàng và khoan khoái làm cho người ta tràn đầy năng lượng ngày mới.

Để trải nghiệm săn được mây tại Phước Bình, chúng tôi đi bộ thêm khoảng 2 km nữa đến giữa đồi, một khung cảnh tuyệt đẹp đã xuất hiện, trước mắt chúng tôi là những mảng mây trắng trôi bồng bềnh tạo thành một khối khổng lồ như “biển mây”, càng lên cao thiên đường mây càng mở rộng, ánh nắng ban mai tuôn chảy khắp núi rừng, cả "biển mây" ngập tràn trong ánh nắng, mây trong nắng lấp lánh ánh bạc, gió thổi nhẹ mây khẽ trôi, qua cỏ cây, uốn lượn quanh những ngôi nhà nằm chân đồi. Có những lúc cơn gió thổi mạnh "biển mây" mênh mông khẽ rung mình chuyển động. Đứng đây cảm giác như đang được vùng vẫy trong mây, được hít thật căng lồng ngực cái hương của đất, của trời, của cả biển mây bồng bềnh hư ảo của Phước Bình trong nắng mai.

Phước Bình với cảnh đẹp nên thơ.

Ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Phước Bình còn nổi tiếng với những điểm tham quan du lịch (DL) sinh thái như: Vườn thực vật, thác Đá Bàn, thác Gia Non, thác Đá Đen, suối Gia Nhông... Ông Trần Văn Toàn, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bác Ái, cho biết: Vườn quốc gia Phước Bình đã và đang đưa vào khai thác nhiều loại hình DL hấp dẫn cùng các hoạt động DL sinh thái cộng đồng, thu hút du khách như tham quan rừng nguyên sinh, tắm nước suối trong xanh, đi bộ trong rừng quan sát một số loài sinh trưởng, bướm và tìm hiểu nhiều loài cây thuốc quý, đặc biệt là mật nhân, cao khai, lan rừng... Đặc biệt vào thời điểm mùa xuân, du khách đến đây ngoài tham quan thì có thể trải nghiệm cảm giác “săn mây” vào mỗi sáng sớm rất đẹp và thú vị. Trong tương lai, Phước Bình sẽ dần trở thành điểm đến DL sinh thái hấp dẫn quyến rũ du khách trong nước cũng như quốc tế.

Anh Võ Việt Khoa, ở xã Tri Hải (Ninh Hải), cho biết: Tôi là người Ninh Thuận, nhưng thật sự cũng bất ngờ khi thấy Phước Bình đẹp như thế, thích nhất vẫn là được “săn mây” tại “sân nhà” mà không phải đi Đà Lạt hay các tỉnh khác.

Mùa xuân lên Phước Bình còn có bạt ngàn những rừng hoa mai, hoa lan và muôn ngàn hoa khoe sắc ở khắp các sườn đồi núi trên các cung đường... Tất cả sẽ là bức tranh đẹp nhất, nhiều màu sắc nhất có thể thấy khi lên Phước Bình vào mùa xuân. Đặc biệt nếu bạn đang có ý định tìm một địa điểm để nghỉ ngơi trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán 2023 thì Phước Bình chính là điểm đến lý tưởng, DL Phước Bình dịp Tết và được chiêm ngưỡng “săn mây” tại đây là những trải nghiệm vô cùng khác biệt.