Tp. Phan Rang – Tháp Chàm rộn ràng đón xuân mới Quý Mão 2023

Ngày cuối năm, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm rực rỡ cờ hoa, phố xá được trang trí những dòng chữ “Mừng Đảng - Mừng Xuân”, “Mừng Xuân Quý Mão ”, “Chúc mừng năm mới 2023”… sinh động, đẹp mắt, góp phần tô điểm cho những con đường khi Tết đến, Xuân về.

Hơn 19 giờ, đã có rất đông người dân di chuyển về vườn hoa xuân tại Quảng Trường 16-4 tham quan, chụp ảnh. Không chỉ người dân thành phố mà cả các huyện lân cận cũng đổ về thành phố vui xuân. Chị Phạm Thị Kim Tiến, xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, vui vẻ chia sẻ: Với thời tiết đẹp như thế này và khoảnh khắc đẹp như vậy thì không thể không ra đường được. Nên tôi đưa các cháu đi dạo vườn hoa, chụp ảnh lưu niệm. Vườn hoa được trang trí rất sinh động với hình ảnh chú mèo tượng trưng cho năm Quý Mão, các mô hình tiểu cảnh linh vật Mèo cách điệu, Mèo máy Đôrêmon… rất đa dạng và đẹp mắt.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng Đảng mừng Xuân.

Không khí xuân đêm giao thừa ở thành phố còn thêm rộn ràng khi tại công viên 16-4 tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa đón Giao thừa tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tại đây cũng có rất đông người dân đổ về vui chơi, xem văn nghệ. Nhiều ca khúc về mùa xuân được thể hiện sôi động làm không khí xuân thêm rộn rã, tươi vui. Anh Nguyễn Công Danh, phường Bảo An, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm chia sẻ: Mọi năm không có bắn pháo hoa nên gia đình tôi đón giao thừa ở nhà. Xuân năm nay ý nghĩa hơn vì tỉnh tổ chức bắn pháo hoa nên gia đình tôi tranh thủ đi sớm để chọn một vị trí thuận lợi dừng chờ xem ca nhạc và bắn pháo hoa.

Người dân đổ về vườn hoa du xuân đêm giao thừa.

Dù là đêm giao thừa nhưng các cửa hàng ăn uống, quán trà sữa, cafe,... trên địa bàn vẫn mở cửa để phục vụ khách hàng. Những khu vui chơi trẻ em tại trung tâm thành phố cũng thu hút rất nhiều phụ huynh chở con đến chơi trò chơi. Đêm giao thừa rất đông người đổ về thành phố, nhưng trên các tuyến đường nhìn chung không có tình trạng giao thông ùn ứ hay ách tắc đường cục bộ. Tại các “điểm nóng” ngã ba hay ngã tư còn được bố trí bởi một chốt cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân làn xe, điều tiết giao thông.