Thuận Bắc rộn ràng đón giao thừa

Về huyện Thuận Bắc trong ngày 30 Tết, chúng tôi ghi nhận không khí rộn ràng, người dân tất bật mua sắm, chuẩn bị tươm tất mọi việc, cùng nhau sum vầy chào đón thời khắc giao thừa trong niềm hân hoan, phấn khởi.

Ngay tại trung tâm hành chính huyện và trên các tuyến đường chính đều được trang trí cờ hoa rực rỡ, đèn màu lung linh, phiên chợ ngày Tết cũng trở nên đông đúc hơn hẳn. Để đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới thêm phần ý nghĩa, người dân tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, ra chợ mua bánh trái, không khí mua bán trở nên nhộn nhịp. Chị EaXit Thị Phải, ở thôn Kiền Kiền, xã Lợi Hải bộc bạch: Ngay từ sáng sớm, vợ chồng mình chở nhau ra chợ mua thức ăn, gia đình cũng đã nấu một nồi bánh tét để cúng ông bà, tổ tiên và cũng là dịp để người thân sum họp lại, cùng nhau đón giao thừa với mong ước năm mới mùa màng tươi tốt, làm ăn khấm khá hơn.

Không khí mua bán nhộn nhịp trong ngày 30 Tết tại khu vực chợ Lợi Hải.

Đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người dân, huyện Thuận Bắc chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn xây dựng kế hoạch, kịp thời thăm hỏi, giải quyết chế độ cũng như tiếp nhận, cấp phát đầy đủ quà Tết, hỗ trợ gạo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn đón Tết thêm phần ấm cúng. Đặc biệt, trong những ngày gần Tết, tại các xã Phước Kháng, Phước Chiến, Công Hải còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; ngày hội “Bánh chưng xanh”; chương trình “Đưa bộ đội về đón Tết cùng nhân dân”; chương trình “Vui đón Tết cổ truyền” đã thu hút đông đảo bà con đến chung vui, thưởng thức. Đồng chí Chamaléa Hiêu, Chủ tịch UBND xã Phước Kháng, cho biết: Được sự hỗ trợ của Phòng Văn hóa-Thông tin huyện, trên địa bàn xã diễn ra nhiều hoạt động giao lưu, vui chơi, giải trí lành mạnh; qua đó, tạo tinh thần phấn khởi, tạo nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tuyến đường trung hành chính huyện Thuận Bắc rực rỡ cờ hoa, chào đón xuân Quý Mão 2023.

Càng gần đến thời khắc giao thừa, sự vui tươi, phấn khởi càng thể hiện rõ trên những gương mặt của những người dân mà chúng tôi bắt gặp. Không khí hân hoan, rộn ràng chào đón năm mới đã lan tỏa đến mọi nhà. Để Nhân dân địa phương vui đón Tết an toàn, lực lượng công an các xã túc trực 24/24 giờ nhằm ngăn chặn các loại tội phạm, thực hiện đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự.