Không khí đón giao thừa tại huyện miền núi Bác Ái

Cùng với các địa phương trong tỉnh, người dân huyện miền núi Bác Ái cũng rộn ràng đón giao thừa Qúy Mão 2023 trong không khí vui tươi và phấn khởi.

Năm nay, người dân huyện miền núi Bác Ái phấn khởi đón tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023 với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, văn nghệ đặc sắc. Theo đó, trong những ngày từ 24 đấn 28 Tết, tại 9/9 xã đều tổ chức các hoạt động chào đón năm mới như: Văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, thi gói bánh chưng, bánh tét… thu hút đông đảo bà con đến vui chơi, giải trí. Trên tuyến đường vào Trung tâm huyện được trang trí cờ hoa rực rỡ, trước thời khắc giao thừa một số người tản bộ dạo chơi rồi về nhà quây quần đón năm mới theo tập tục truyền thống.

Huyện Bác Ái tổ chức các trò chơi dân gian chào đón năm mới Qúy Mão 2023.

Bước vào xuân mới, nhà nhà huân hoan, phấn khởi vì có sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể từ trung ương đến huyện tổ chức thăm hỏi, tặng trên 6.000 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Ngoài ra địa phương cũng vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ quà cho bà con, nhờ đó mỗi hộ đều có ít nhất là 2 phần quà để đón Tết. Bên cạnh đó, từ nguồn gạo hỗ trợ của Chính phủ, huyện cũng đã tổ chức cấp phát kịp thời cho bà con theo đúng quy định. Anh Chamaléa Chánh ở thôn Tà Lú 1, xã Phước Đại, phấn khởi: Tết năm nay diễn ra rất vui và nhộn nhịp hơn năm ngoái, đặc biệt trong những qua trên tuyến đường vào trung tâm huyện có mở phiên chợ cuối năm thu hút rất đông bà con ở các xã về mua sắm Tết. Vào buổi tối ở trung tâm huyện có tiểu cảnh nhà sàn, hoa mai, hoa đào được thắp sáng bằng hệ thống đèn Led rất đẹp thu hút nhiều người đến vui chơi, chụp ảnh tạo nên không khí vui tươi trong thời khắc chuẩn bị bước sang năm mới.

Người dân huyện Bác Ái vui chơi trong đêm giao thừa tại trung tâm huyện.

Với sự chăm lo đầy đủ về vật chất, tinh thần giúp người dân trên địa bàn huyện miền núi Bác Ái có một cái Tết đầy đủ, ấm áp và an toàn.