Ninh Hải: Đón giao thừa rộn ràng, tươi vui

Trong thời khắc ngày 30 Tết, đường phố huyện Ninh Hải như bừng lên sự hối hả, nhộn nhịp ngày cuối năm bởi những sắc màu và thanh âm náo nức. Không khí Xuân đang rộn ràng hiện hữu trên từng con đường và len lỏi trong các gia đình, mang theo bao hy vọng về một năm mới an vui, hạnh phúc.

Dọc các tuyến đường trung tâm huyện Ninh Hải và trung tâm các xã, đường làng, ngõ xóm được trang trí rực rỡ, bắt mắt với hệ thống pano, cờ hoa, tiểu cảnh, băng rôn…nhiều màu sắc, đến đây dễ dàng cảm nhận không khí xuân đang lan tỏa khắp nơi. Hai bên đường Yên Ninh và tại các chợ, những chậu Mai, Cúc khoe sắc, những chậu Tắc trĩu quả, và những gian hàng đồ chưng Tết đang được người dân rộn ràng mua sắm. Các loại hoa, cây cảnh năm nay rất đa dạng, nhưng phổ biến nhất vẫn là Mai, Quất, Cúc. Với nhiều kiểu dàng, màu sắc rực rỡ, giá cả phải chăng đã giúp người dân trong huyện dễ dàng chọn mua những chậu hoa, cây cảnh để trang trí, tô điểm cho ngôi nhà của mình thêm lộng lẫy đón xuân với mong muốn một năm nhiều may mắn, thành đạt và hạnh phúc.

Người dân mua hoa Cúc về trang trí nhà cửa đón giao thừa tại thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải)

Anh Nguyễn Thái Hùng, thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) phấn khởi: Qua 2 năm dịch bệnh, năm nay Tết đến cảm giác không khí rộn ràng, phấn khởi hơn, đường phố trang hoàng bắt mắt, vui tươi. Chiều 30 dọn dẹp nhà cửa xong tôi cũng tranh thủ đi mua cây Mai và vài chậu hoa cúc để trang trí nhà cửa mong một năm mới đủ đầy, sung túc.

Đêm giao thừa tại các xã xa trung tâm huyện như: Hộ Hải, Xuân Hải, Thanh Hải, Vĩnh Hải…cũng bừng sáng lung linh bởi các ngôi nhà, ngõ xóm được trang hoàng đèn nhấp nháy, những cây Mai, Đào, bông Cúc cũng lung linh khoe sắc chào đón năm mới. Ngay từ đầu tối, tiếng loa truyền thanh thôn, xã, đài, ti vi của các gia đình đều rộn rã vang lên những ca khúc tươi vui, sôi nổi ca ngợi Đảng, mùa Xuân, quê hương đất nước.

Để nhân dân vui Xuân, đón Tết đầm ấm, an toàn lực lượng Công an huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và có mặt tại hầu hết các điểm trong yếu giao thông, điểm vui chơi công cộng trên địa bàn huyện, riêng lực lượng Cảnh sát giao thông trực 100% quân số, tổ chức tuần tra, phòng chống đua xe trái phép, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối an ninh chính trị, an toàn xã hội để người dân được đón đêm giao thừa trong không khí vui tươi, an toàn. Bên cạnh đó, phát huy truyền thống “tương thân tương án” của dân tộc, huyện đã quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết đầm ấm, an vui.