Người dân huyện Ninh Sơn hân hoan đón chào mùa xuân mới

Xuân Quý Mão 2023 đã về. Đối với huyện Ninh Sơn, mùa Xuân này mang một ý nghĩa thật đặc biệt, huyện đã hoàn thành và vượt 12/12 chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội. Đảng bộ, chính quyền địa phương và người dân đang phấn khởi, vui tươi, đón Tết cổ truyền với mong muốn một năm mới tốt đẹp, mùa màng bội thu.

Ngày cuối cùng của năm 2022 trên địa bàn huyện Ninh Sơn diễn ra khá sôi động, trên các tuyến đường trung tâm của huyện, xã đều được trang trí rực rỡ một sắc đỏ với cờ, hoa, băng - rôn tuyên truyền mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão. Tại các khu chợ, bà con cũng đang tranh thủ mua thêm bánh, kẹo, quần áo, giày dép, thực phẩm để dùng trong những ngày tết. Năm nay, khu vực đường hoa Trung tâm của huyện được trang hoàng rực rỡ, bắt mắt hơn mọi năm với đủ loại hoa được trang trí dọc dải phân cách và 2 bên đường. Khu vực chợ hoa vẫn đông người hối hả tìm mua hoa, cây cảnh để trang hoàng nhà cửa. Bên cạnh đó, rất nhiều người đang du xuân, ngắm cảnh và chụp ảnh lưu niệm tại đường hoa.

Người dân huyện Ninh Sơn tranh thủ mua hoa về đón Tết.

Anh Nguyễn Văn Huy, thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn vui vẻ cho biết: thường gia đình 29 tết mới đi mua hoa về trang trí nhà cửa vì con cháu đi học và đi làm việc ở xa về mới vài ngày nay. Giờ này, gia đình mới dọn dẹp xong nhà cửa nên tranh thủ đi mua hoa về chưng Tết cũng như tham quan, tận hưởng không khí tết sớm tại đường hoa xuân. Anh cho biết thêm: năm nay, bà con rất phấn khởi vì trước Tết đã có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra để phục vụ người dân. Thêm vào đó, tối nay tại Trung tâm văn hóa huyện sẽ tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân đồng thời có bắn pháo hoa để phục vụ Nhân dân đến vui xuân cùng đón chào năm mới.

Người dân tham quan và chụp hình lưu niệm tại đường hoa Trung tâm huyện Ninh Sơn.

Để người dân có một cái Tết đầy đủ, ấm áp và an toàn, trước đó, UBND huyện Ninh Sơn cũng đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị thăm hỏi tặng quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn và đối tượng chính sách. Bên cạnh đó, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày trước, trong và sau tết, UBND huyện cũng đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các trục đường có đông phương tiện qua lại, các điểm vui chơi, không để tụ tập đông người, kẹt xe, gây rối trật tự để người dân an tâm hơn trong đêm giao thừa và những ngày sau tết.

Trước thềm Xuân mới, với niềm hân hoan trước những kết quả đạt được trong năm 2022. Hy vọng, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân huyện Ninh Sơn sẽ tiếp tục đoàn kết phát huy thành tích, ra sức thi đua khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu đưa huyện Ninh Sơn không ngừng phát triển và ngày càng đi lên.